5 điều thú vị về về đất nước Vatican

19/09/2017

Vatican – có lẽ mọi người đều đã nghe kể về thành phố quốc gia Vatican, nhưng nó chính xác là gì? Nó có phải là một phần của Rome, nó độc lập, hay chỉ là nơi mà những linh mục được cho phép hoạt động? 
Có rất nhiều điều bí ẩn và quan niệm sai lầm xung quanh thành phố Vatican,  hãy cùng Dế Việt tìm hiểu 5 điều thú vị về đất nước Vatican này nhé :

Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch Vatican

Quốc gia nhỏ nhất trên thế giới

Với một dân số nhỏ xíu 842 người và diện tích 110 mẫu Anh (khoảng một phần tám của Công viên Trung tâm New York), thành phố Vatican là quốc gia độc lập nhỏ nhất trên thế giới.

Những bài viết hay về Vatican :

Quảng trường St. Peter's - Vatican
Quảng trường St. Peter’s – Vatican

Một nền kinh tế không có thương mại hoặc thuế

Tất cả tiền của Thành phố Vatican đều đến từ các khoản đóng góp từ các giáo dân, lệ phí nhập học bảo tàng và bán tem bưu chính, sách và đồ lưu niệm du lịch là một nền kinh thế phi thương mại và không có thuế.

Xem thêm bài viết về dịch vụ: visa Ý

Một kho tàng văn hóa thực sự

Thành phố Vatican là một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hơn 4 triệu du khách hàng năm. Với các bảo tàng Vatican nổi tiếng thế giới, nhà nguyện Sistine và nhà thờ thánh Phêrô, thành phố Vatican lưu trữ những tác phẩm nghệ thuật hàng đầu trên thế giới.

Có một đường hầm bí mật thoát hiểm dành riêng cho Giáo Hoàng

Năm 1277, một đoạn đường bí mật được xây dựng giữa thành Vatican và lâu đài Castel Sant’Angelo, cung cấp một lối thoát cho Đức giáo hoàng nếu thành phố bị tấn công.

Quân đội thường trực của Vatican

Những người đàn ông ăn mặc màu sắc đứng trước lối vào của thành phố là các vệ sĩ Thụy Sĩ nổi tiếng. Cựu lính đánh thuê, hiện nay họ là quân đội thường trực của thành phố Vatican.

Quả cầu khổng lồ bị vỡ ở Vatican
Quả cầu khổng lồ bị vỡ ở Vatican

Xem thêm bài viết: Kinh nghiệm du lịch Ý

Một số lời khuyên khi bạn chuẩn bị tới Vatican

Thời gian tốt nhất trong năm để ghé thăm

Mặc dù Vatican là điểm đến rất phổ biến với khách du lịch bất kể thời điểm nào trong năm nhưng thời điểm giữa tháng 11 và tháng 2 thường có lượng khách du lịch thấp nhất.

Có rất nhiều điều để khám phá tại Vatican, hãy đảm bảo bạn không bị gò ép về thời gian. Điều quan trọng là nếu bạn muốn xem Nhà nguyện Sistine, thì bạn phải vào Bảo tàng Vatican trước khi 3 giờ  vì nhà nguyện có thể đóng cửa sớm. Tham quan tòa thánh Vatican là một trải nghiệm tuyệt vời ở đây.

Để tìm hiều kỹ hơn về lịch sử cũng như những phong tục tập quán của Vatican bạn có thể thuê một hướng dẫn viên địa phương.

Bạn không có thể gặp trực tiếp giáo Hoàng nhưng hàng tuần vào thứ 4 Giáo Hoàng sẽ tới quảng trường thành Phê rô để độc kinh cầu nguyện cho các giáo dân. Bạn có thể đến sớm để lựa chọn vị trí gần hơn để nhìn thấy giáo Hoàng.

Du lịch Châu Âu – Khám phá những điều thú vị tuyệt vời nhất.

Bài viết: 5 điều thú vị về về đất nước Vatican bạn nên biết trước

Nguồn: Dế Việt – DeViet.vn

Tác giả Dế Việt
Những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Áo

Những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Áo

23/05/2018

Những bảo tàng nổi tiếng nhất ở Áo bạn nên ghé qua Bất kỳ du khách nào dù đã từng hoặc chưa từng đi Châu Âu đều biết Châu Âu thực sự nổi tiếng về các bảo tàng, nhà thờ … Du lịch Áo cũng như vậy, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội khám …

Ngôi làng nhỏ Kinderdijk

Những thắng cảnh tại Rotterdam

17/04/2017

Mục lục bài viết : Những thắng cảnh tại Rotterdam hấp dẫn khách du lịchNhững thắng cảnh đẹp hấp dẫn khách du lịch tại RotterdamNhà thờ St. LaurenSở thú RotterdamRotterdam City Hall, điểm vui chơi chụp hình đẹp ở RotterdamMiniworld Rotterdam điểm vui chơi thú vị ở RotterdamNgôi làng nhỏ Kinderdijk, điểm dừng chân lý tưởng …

Giấy tờ và thủ tục cần thiết khi làm visa du lịch Anh

Xin visa du lịch Anh có khó không ?

08/05/2017

Xin hỏi Dế Việt: Tôi đang có dự định đi du lịch Anh, nhưng tìm hiểu trên internet thì phải xin visa Anh, khác với visa Schengen nên không biết xin visa du lịch Anh Quốc có khó không ? Hãy tư vấn giúp thôi những giấy tờ cần thiết. Visa là một trong những …

Cẩm nang du lịch Anh Quốc tự túc

05/05/2017

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm du lịch Anh Quốc tự túc đầy đủ từ A tới ZKinh nghiệm du lịch Anh quốc tự túcLàm hộ chiếu và xin visaĐặt vé máy bay và phòng khách sạn trướcPhương tiện di chuyển khi du lịch AnhNhững điểm du lịch Anh nổi tiếngNhững món ngon ở nước …

Tòa tháp đôi Kio Torres

Tòa tháp đôi Kio Torres – Công trình phá vỡ mọi chuẩn mực kiến trúc

30/08/2019

Tòa tháp đôi Kio Torres được xem là một trong những công trình nổi bật nhất thành phố Madrid, Tây Ban Nha. Góc nghiêng hoàn mỹ 15° của công trình này sẽ khiến bạn ấn tượng tuyệt đối. Nó đã phá vỡ mọi chuẩn mực trong việc xây dựng tháp cao tầng trước đó. Mục …

Fernsehturm- Tháp truyền hình Berlin

Những địa danh nổi tiếng ở Berlin

23/05/2017

Mục lục bài viết : Những địa danh nổi tiếng ở Berlin bạn không thể bỏ quaTrung tâm thành phố Berlin, bảo tàng BodeTòa nhà chính phủ ReichstagQuảng trường GendarmenmarktCổng Brandenburg chứng nhân lịch sử vĩ đại của nước ĐứcNhà thờ Berlin, điểm du lịch trên cả tuyệt vời ở ĐứcFernsehturm- Tháp truyền hình Berlin …