Tháp đồng hồ Big Ben biểu tượng của đất nước Anh

05/09/2017

Tháp đồng hồ Big Ben nơi hấp dẫn khách du lịch nhất tại Anh

Bạn có tour du lịch Châu Âu đến đất nước Anh  thì bạn không thể nào không ghé qua công trình biểu tượng nước Anh, nổi tiếng khắp thế giới với tháp đồng hồ kì vĩ hay còn được gọi là tháp đồng hồ Big Ben một trong những biểu tưởng đắt giá nhất của nước Anh.

Với công trình kiến trúc nổi tiếng đến như vậy. Hôm nay Deviet.vn sẽ cùng bạn đi khám phá, tìm hiểu về tháp đồng hồ này nha!

Xem thêm bài viết : Kinh nghiệm du lịch London

Giới thiệu tháp đồng hồ Big ben

Đến với địa điểm du lịch nay thì tất cả du khách đều sẽ được người hướng dẫn viên du lịch trình bày tất cả về lịch sử của quả tháp, tên gọi cũng như sự kiện gắn liền với chiếc tháp này một trong những chiếc đồng hồ công cộng chạy chính xác nhất trên thế giới.

Năm 1859 tháp có tên gọi chính thức là Quảng chuông lớn và cũng là lúc bắt đầu “tích tắc” đồng hồ.

Tháp đồng hồ Big Ben biểu tượng của đất nước Anh
Tháp đồng hồ Big Ben biểu tượng của đất nước Anh

Năm 1858, tháp đồng hồ hoàn thành được đặt theo tên Benjamin Hall người đứng đầu của công trình lịch sử Luân Đôn theo phong cách Phục hưng Gothic cổ điển được xây dựng bằng gạch và đá vôi. Đồng hồ có 4 mặt kính lớn nhất với đường kính 23 foot và chứa 312 mảnh kính opal.

Tháng Sáu năm 2012, Big Ben đã chính thức được đổi tên thành Tháp Elizabeth, để kỉ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II, nhưng mọi người vẫn quen gọi nó là Big Ben.

Xem thêm bài viết : Kinh nghiệm du lịch Anh

Một số điều thú vị về tháp đồng hồ Big Ban

Biểu tượng của người Anh

Từ lâu đã được coi là biểu tượng của nước Anh. Tháp đồng hồ Big Ban sẽ nhìn tuyệt vời nhất khi bạn đứng ở phía dòng sông Thames.

Từ phía dòng sông Thames, khi bạn có thể nhìn thấy tòa tháp này cũng có nghĩa là bạn đã đặt chân đến London.

Khi hoàng hôn xuống, bốn mặt của đồng hồ được chiếu sáng khiến ai cũng có thể nhìn được dù đang cách xa hàng dặm. 

Đổ chuông

Big Ben luôn đổ chuông mỗi giờ đồng hồ, rất hiếm khi bắt gặp tiếng chuông ấy ngừng hoạt động.

Tính đến thời điểm hiện tại thì tòa tháp này đã được 157 tuổi và cứ mỗi 15 phút lại đổ chuông một lần bằng cách phát ra những tiếng “boong”.

Khoảng thời gian ngừng đổ chuông duy nhất trong hai năm đầu nó đi bắt đầu đi vào hoạt động. Còn lại luôn được đổ chuông mỗi giờ.

Tháp đồng hồ Big Ben biểu tượng của đất nước Anh
Tháp đồng hồ Big Ben biểu tượng của đất nước Anh

334

334 là con số bậc thang đáng ngưỡng mộ và bạn phải leo hết cả 334 bậc ấy nếu muốn thăm hết toàn bộ tòa tháp.

Bị nghiêng

Hiện nay, tháp Big Ben bị nghiêng về hướng tây một góc 0,26 độ. Để có được độ nghiêng như tháp Pisa của Italy thì tháp Big Ben còn phải trải qua khoảng 10.000 năm nữa.

Những bài viết hay về đất nước Anh :

Sự cố chạy chậm thời gian

Vào năm 2015, Big Ben được phát hiện là đã chạy chậm mất 6 giây đây là khoảng thời gian đầu tiên mà đồng hồ BigBen ngừng hoạt động. Thời gian vệ sinh lại tháp cứ 5 năm làm sạch một lần.

Trên đây là những thông tin về tháp đồng hồ Big Ben mà Deviet.vn muốn gửi tới bạn. Liên hệ với chúng tôi qua đường dây nóng 0913395342 để nắm bắt được những thông tin mới nhất kèm theo tư vấn miễn phí.

Ngoài ra quý khách có thể tham khảo thêm rất nhiều tour du lịch châu âu, du lịch châu âu giá rẻ,.. trên website chính thức Deviet.vn của chúng tôi.

Chúc quý khách có một hành trình thú vị nhé!

Tác giả Dế Việt
Kinh nghiệm du lịch Salzburg giá rẻ chi tiết cho người lần đầu

Kinh nghiệm du lịch Salzburg

11/05/2017

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm du lịch Salzburg – Áo giá rẻ chi tiết cho người lần đầuKinh nghiệm du lịch Salzburg giá rẻThời điểm du lịch SalzburgPhương tiện đi lại ở SalzburgĂn gì ở Salzburg – Ẩm thực độc đáo SalzburgĐịa điểm du lịch Salzburg Kinh nghiệm du lịch Salzburg – Áo …

khu phố cổ vieux nice - ảnh đại diện

Lạc bước trong khu phố cổ thần tiên Vieux Nice – Pháp

03/04/2019

Thơ mộng và bình yên – Đó là những cảm nhận đầu tiên của du khách khi lạc bước trong khu phố cổ Vieux Nice – Pháp. Không rực rỡ, lộng lẫy, không nhộn nhịp, ồn ào, chính không khí dung dị tại nơi này mới là thứ đã chinh phục hàng triệu khách du …

Quảng trường Puerta del Sol

Quảng trường Puerta del Sol – Địa điểm đâu dễ bỏ quên

15/08/2019

Quảng trường Puerta del Sol dễ dàng lọt vào tầm ngắm của khách du lịch khi có dịp ghé đến Châu Âu bởi nó nằm cạnh hàng loạt địa điểm du lịch nổi tiếng, và được xem là sự khởi đầu hoàn hảo cho hành trình tham quan thành phố Madrid. Mục lục bài viết …

Kinh nghiệm du lịch Croatia

Địa điểm du lịch Croatia bạn không nên bỏ qua

22/05/2017

Mục lục bài viết : Địa điểm du lịch Croatia bạn không nên bỏ quaĐịa điểm du lịch Croatia bạn không nên bỏ quaCông viên quốc gia Northern Velebit National Park, Lika – KarlovacNgọn hải đăng Veli Rat, Dugi otokLâu đài Trakoscan, miền Trung CroatiaVườn nho Erdut, SlavoniaLàng Motovun-Montona, IstriaCông viên quốc gia Plitvice Lakes, …

4 thành phố du lịch châu Âu không nên bỏ lỡ năm 2017

4 thành phố xinh đẹp nhất thế giới thuộc Châu Âu

25/10/2017

Mục lục bài viết : 4 thành phố xinh đẹp nhất thế giới thuộc Châu Âu nên ghé thăm4 thành phố xinh đẹp nhất thế giới nổi tiếng nằm tại Châu ÂuThành phố Bruges, BỉThành phố Florence, ItalyThành phố Edinburgh, ScotlandThành phố Barcelona, Tây Ban Nha 4 thành phố xinh đẹp nhất thế giới thuộc …

Kinh nghiệm đi lại ở Berlin đầy đủ và chi tiết

Kinh nghiệm đi lại ở Berlin

18/09/2017

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm đi lại ở Berlin đầy đủ và chi tiếtCác loại tàu ở BerlinKhu vực hoạt độngCác loại vé và pass đi lại ở BerlinGiá vé tàu Kinh nghiệm đi lại ở Berlin đầy đủ và chi tiết [ Du lich Chau Au ] Hệ thống giao thông công …