Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp

25/04/2017

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp giá rẻ chi tiết 

Hy lạp là một đất nước với nền văn minh cổ đại rực rỡ hàng đầu thế giới, và là một quốc gia có vị trí chiến lựơc thông thương giữa 3 châu lục: châu Á, châu Âu và châu Phi. Với lịch sử lâu dài và những kho tàng văn hóa giàu có, chẳng có gì ngạc nhiên khi  Hy lạp là một điểm đến khó có thể bỏ qua trong bất cứ tour Châu Âu nào của du khách. Văn hóa ẩm thực phong phú tại đất nước Nam Âu này cũng là một “chiếc nam châm” thu hút hàng triệu lượt khách du lịch  hàng năm.

Để giúp bạn có những trải nghiệm thú vị ở vùng đất cổ kính với lối kiến trúc độc đáo cũng như tìm hiểu câu chuyện về những vị thần thì Deviet.vn sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Hy Lạp cho bạn nha!

1. Một vài thông tin chung về Hy Lạp

Hy Lạp là một quốc gia Nam Âu, nhưng trong nhiều tài liệu, quốc gia này cũng được liệt vào danh sách các nước Tây Âu hay thuộc khu vực Baltic. Với vị trí địa lý của mình, Hy Lạp đã được coi là một trung điểm giao thương của nhiều nền văn hóa trong suốt hàng ngàn năm.

Diện tích của Hy Lạp rơi vào khoảng hơn 130,000 km vuông, với đường bờ biển dài hơn 13,000 km. “Đặc sản” của quốc gia này là hơn 140 hòn đảo có người ở (trên tổng số 3000 hòn đảo từ lớn đến chỉ những mỏm đá), trong đó đảo Crete là to nhất. 

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A tới Z
Đảo Crete – hòn đảo lớn nhất tại Hy Lạp

Lãnh thổ của Hy Lạp được chia ra thành 13 khu vực hành chính.

Dân số của Hy Lạp hiện tại đang là hơn 11 triệu người, với ngôn ngữ chính là tiếng Hy Lạp và đồng tiền chính được sử dụng từ năm 2002 là Euro. Hy Lạp gia nhập Hiệp Ước Schengen vào năm 2000, chính vì vậy, visa Schengen là rất đủ để bạn có thể ghé thăm quốc gia xinh đẹp này rồi. 

2. Kinh nghiệm lựa chọn thời điểm khi đi du lịch Hy Lạp

Với khí hậu vùng Địa Trung Hải khá ấm áp, áp lực của việc lựa chọn thời điểm phù hợp để ghé thăm quốc gia này là không quá lớn. Sau đây là kinh nghiệm du lịch Hy Lạp trong từng thời điểm của năm đã được Dế Việt tổng hợp lại cho các bạn nhé.

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp giá rẻ chi tiết từ A tới Z
Du lịch Hy Lạp mùa nào thì hợp lý?
  • Mùa xuân (tháng Tư – tháng Năm): Tháng tư là lúc mùa du lịch bắt đầu tại Hy Lạp, khi người dân địa phương bắt đầu cởi bỏ những tấm áo mùa đông để chào đón ánh nắng ấm áp. Thời tiết lúc ấy sẽ vô cùng dễ chịu. Ngoại trừ khoảng thời gian quanh lễ Phục Sinh, bạn có thể yên tâm rằng lượng khách du lịch đến Hy Lạp vào mùa xuân sẽ không quá đông. Mùa xuân cũng là thời điểm tuyệt vời để bạn khám phá quốc gia này bằng xe máy. Tại Athens, lễ hội âm thanh và ánh sáng cũng được tổ chức vào mùa xuân đấy.
  • Mùa hè (tháng Sáu – tháng Tám):Hy Lạp, mùa hè thường có khí hậu ấm áp, khiến cho khoảng thời gian này là mùa cao điểm du lịch tại đây đặc biệt là các vùng ven biển trên các hòn đảo nổi tiếng như Santorini hay Crete. Nhờ vào số lượng khách du lịch đông đảo, ở mọi quán bar hay hộp đêm của Hy Lạp sẽ đều xuất hiện những bữa tiệc sôi động. Tuy nhiên, tại các địa điểm du lịch nổi tiếng, giá cả thường sẽ tăng gấp đôi. Một kinh nghiệm du lịch Hy Lạp quan trọng, đặc biệt là khi chuyến đi đưa bạn tới đảo Samothraki hay Thassos, là hai hòn đảo này chỉ chấp nhận khách du lịch từ tháng Bảy tới tháng Tám. Từ tháng Sáu – tháng Tám, lễ hội Athens và Epidaurus sẽ diễn ra. Lễ hội rượu vang tại Daphni cũng là một trải nghiệm không thể bỏ quả; còn các bãi biển tuyệt đẹp tại Hy Lạp thì có lẽ Dế Việt không cần phải nhắc các bạn ghé thăm nữa phải không?
  • Mùa thu (tháng Chín – tháng Mười): Sau cái nắng chói chang của mùa hè, mùa thu tới như một sự giải tỏa, mang theo thời tiết dễ chịu hơn nhiều lần. Những đoàn khách du lịch mùa hè cũng đã dời đi, để lại một Hy Lạp yên bình và đậm tính truyền thống hơn. Giá cả cũng sẽ hạ xuống nhiều nhưng một số tiện nghi du lịch có thể sẽ bị đóng cửa. Tháng Mười ở Hy Lạp cũng có thể trở nên ẩm ướt và khó đoán. Mùa thu là thời điểm cực kỳ phù hợp để ghé thăm những thắng cảnh lịch sử của Hy Lạp.
  • Mùa đông (tháng Mười Một – tháng Ba): Nhờ vào vị trí địa lý, mùa đông ở Hy Lạp không quá khắc nhiệt nhưng thực sự vô cùng khó đoán, bạn hoàn toàn có thể ngạc nhiên trước một vài ngày mùa đông tràn ngập ánh nắng ấm áp nhưng ngay sau đó lại là một đợt tuyết rơi. Mùa đông là mùa thấp điểm du lịch, kéo theo giá cả giảm xuống rõ rệt nhưng bạn sẽ không có cơ hội ghé thăm nhiều hòn đảo vì không có phương tiện. Tuy nhiên, phần phía Nam của đảo Crete hay Rhodes vẫn giang rộng vòng tay đón bước chân khám phá của bạn. Giáng Sinh cũng là một dịp tuyệt vời tại Hy Lạp, khi mà vô số sự kiện đậm tính văn hóa được tổ chức.

3. Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp sử dụng phương tiện công cộng.

Từ Việt Nam, các đường bay quốc tế của Etihad Airways, Qatar Airlines, Aeroflot, Emirates đều có thể đưa bạn đến Hy Lạp với hành trình khá thuận tiện, chỉ phải quá cảnh 1 lần. Nếu xuất phát từ một quốc gia trong Châu Âu, bạn có thể tới Hy Lạp qua đường hàng không, hay đường bộ (xe buýt, tàu đường dài) và thậm chí là cả đường biển.

Tại Hy Lạp, thủ đô Athens là thành phố duy nhất đủ lớn để xây dựng một hệ thống tàu điện ngầm, với 3 tuyến chính màu xanh lá, xanh biển và đỏ khá tiện lợi và có thể đưa bạn đi quanh thành phố. Vé tàu điện ngầm có giá trị trong 1 tiếng đồng hồ, và bạn dùng bao nhiêu lần cũng được trong khoảng thời gian đó.

Với quá nhiều hòn đảo du lịch như vậy, việc di chuyển trên biển là điều tất yếu trong chuyến du lịch Hy Lạp của bạn. Sau đây là một vài thông ti n về các loại tàu biển bạn sẽ phải sử dụng ít nhất là 1 lần nhé:

  • Tàu hai thân là một phương tiện hàng hải rất quan trọng trong hệ thống giao thông tại Hy Lạp, và nó cũng rất đáng tin cậy nữa. Những công ty điều hành tàu hai thân chính tại Hy Lạp là Hellenic Seaways, Blue Star Ferries và Dodekanisos Seaways.
  • Phà là một phương tiện hàng hải rất phổ biến. Mỗi hòn đảo tại Hy Lạp đều có hệ thống phà riêng, với một số bến cảng lớn tại/gần Athens là Piraeus và Rafina. Các chuyến phà ở Hy Lạp hoạt động thường xuyên từ tháng Ba tới tháng Mười và ít hơn vào mùa đông.
Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp giá rẻ chi tiết từ A tới Z
Di chuyển bằng đường thủy là một phần không thể thiếu khi đi du lịch Hy Lạp

Hệ thống xe buýt đường dài tại Hy Lạp được vận hành bởi công ty KTEL và rất hiện đại cũng như an toàn. Thêm vào đó, mạng lưới của KTEL rất rộng và hầu hết các thành phố lớn đều được nối với nhau. Hệ thống tàu của Hy Lạp kém tiện nghi hơn nhưng đang nhận được những đợt trùng tu rất quy mô.

4. Dịch vụ khách sạn

Một đất nước phát triển về ngành du lịch thì dịch vụ khách sạn ở đây không thiếu, rất nhiều và được phân bổ đều từ đất liền ra tận các đảo, từ các chuỗi khách sạn sang trọng đến các nhà nghỉ bình dân. Ngoài ra, bạn có thể cắm trại ở những khu cho thuê cắm trại với đầy đủ những tiện nghi.

Sau đây là một vài lựa chọn khách sạn từ kinh nghiệm của Tour Châu Âu Dế Việt, đặc biệt là ở những địa điểm du lịch quen thuộc như Athens, Santorini và Mykonos 

  • Khách sạn Attalos: Được mở cửa từ năm 1963, Attalos là một khách sạn 3 sao chất lượng tại Athens, với vị trí trung tâm, và chất lượng dịch vụ tuyệt vời. Địa chỉ: 29 Athinas Str, Athens.
  • Kykladonisia: Chỉ nằm cách trung tâm Fira 5 phút đi bộ. Kykladonisia là một khách sạn với số lượng phòng ốc đa dạng, phù hợp với nhiều nhu cầu du lịch. Địa chỉ: 847 00 Fira, Santorini , Cyclades, Hy Lạp.
  • Khách sạn Spanelis: Đây là một địa điểm nghỉ ngơi tuyệt vời sau một ngày hoạt động trên những bãi biển tuyệt đẹp ở Mykonos hay ngắm cảnh ở trung tâm thành phố(cách khách sạn 5 phút đi bộ). Địa chỉ:  Tagoo, thị trấn Mykonos 84600, Hy Lạp.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Khách sạn Kykladonisia tuyệt đẹp ở Santorini

5. Kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Hy Lạp.

Ẩm thực Hy Lạp là một trong những nền ẩm thực bị che phủ bởi sự nổi tiếng của Ý , Pháp hay Tây Ban Nha, đặc biệt là trong con mắt của khách du lịch Việt Nam. Tuy nhiên, Dế Việt tin rằng bạn sẽ có một sự đánh giá cao hơn rất nhiều với nền ẩm thực độc đáo này sau khi đọc bài viết của chúng tôi đấy:

  • Stifado: Đây là một trong những món hầm thịnh soạn nhất tại Hy Lạp, với lựa chọn thịt bò hoặc thịt thỏ, hầm kèm với hành củ, quế và rượu vang.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Món hầm Stifado
  • Dolmadakia: Đây là món ăn bạn nhất định cần phải thử khi đi du lịch Hy Lạp. Dolmadakia gồm một hỗn hợp cơm được băm kĩ, trộn cùng với thịt và nhiều loại thảo dược như bạc hà hay ngò tây, tất cả được gói trong lá nho.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Món Dolmadaki là một món ăn trưa khá quen thuộc với người Hy Lạp
  • Moussaka: Có lẽ Moussaka là món ăn Hy Lạp nổi tiếng nhất trên thế giới, với những biến thể về hương vị ở từng vùng miền của quốc gia Nam Âu này; có những hòn đảo với công thức Moussaka nhiều thảo mộc hơn, còn có nơi lại nấu một món Moussaka với hương vị đậm đà và béo ngậy. Tuy có sự khác biệt về hương vị, những nguyên liệu cơ bản của món ăn này: cà tím, thịt và rất nhiều phô mai, vẫn được giữ nguyên.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Món Mousaka nổi tiếng của Hy Lạp
  • Souvlaki và Gyros: Đây là hai món thịt vô cùng nổi tiếng tại Hy Lạp. Souvlaki là một xiên thịt được nướng vừa chín tới, còn nóng hổi và mọng nước. Các xiên Souvlaki thường gồm thịt bò, cừu và gà, đôi khi cũng có các loại cá như cá kiếm.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Một xiên thịt Souvlaki ngon tuyệt
  • Gyro là một miếng bột bánh bọc thịt và rất nhiều sốt, đôi khi còn kèm cả khoai tây rán nữa.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Món bánh Gyro là một món ăn rất phù hợp để nạp năng lượng sau một ngày khám phá Hy Lạp
  • Tzatziki: Tzatziki là một món chấm với nguyên liệu chính là sữa chua Hy Lạp và nhiều loại thảo mộc, được dùng kèm với thịt, bánh mỳ và salad.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Món sốt chấm tzatziki
  • Cà phê Frappé: Món uống này là một lựa chọn quá tuyệt vời vào những ngày hè nóng nực.
kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Một món uống từ cà phê độc đáo của Hy Lạp

6. Địa điểm du lịch không thể bỏ qua

Athens

Là một trong những thủ đô có tuổi đời lớn nhất trên thế giới, Athens chào đón bạn bằng một kho tàng lịch sử và văn hóa kéo dài từ 3000 năm trước. Khác với những  hòn đảo du lịch yên bình ở quốc gia này, Athens sôi động, đông đúc và náo nhiệt hơn rất nhiều. Những địa điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố lâu đời này là khu di tích Acropolis, bảo tàng Byzantine, đền Olympieion, khu phố Pláka và Anafiotika.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
khu phố Pláka, Athens

Thessaloniki

Thessaloniki là thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp và thành phố thủ phủ của vùng Macedonia với lễ hội sôi động, những sự kiện xã hội và cuộc sống về đêm náo nhiệt đã làm cho thành phố này trở thành thủ đô văn hóa của Hy Lạp.

Thessaloniki bao gồm một trung tâm thành phố lịch sử và khu thương mại, cung cấp cả những điều thú vị cũ và mới hấp dẫn từ các bức tường Byzantine nổi tiếng, White Tower và phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, các khu chợ thực phẩm đầy màu sắc, viện bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật.

Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Một góc thành phố Thessaloniki

Đảo Santorini

Đây có lẽ là hòn đảo nổi tiếng nhất của Hy Lạp với khung cảnh mà có lẽ rất nhiều người đã từng thấy trên ti vi hay những chiếc bưu thiếp: những ngôi nhà sơn trắng tinh nổi bật trên nền trời xanh nhạt và nằm đối diện đại dương xanh thẳm. Hai thị trấn Fira và Oia là hai địa điểm bạn cần ghé thăm nếu muốn ngắm trọn vẹn khung cảnh tuyệt đẹp của hòn đảo này.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Khung cảnh tuyệt đẹp trên đảo Santorini

Đảo Mykonos

Nếu như Santorini nổi tiếng với khung cảnh lãng mạn và nên thơ thì Mykonos nổi tiếng hơn với những bữa tiệc sôi động về đêm, và một lối sống rộn ràng, nhộn nhịp.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Mykonos – hòn đảo nổi tiếng với những bữa tiệc sôi động về đêm

Đảo Corfu

Ngoài bề dày lịch sử gắn liền với các thần thoại Hy Lạp, Corfu cũng phản ánh sự ảnh hưởng văn hóa và kiến trúc đa dạng của nhiều đế chế nước ngoài cai trị nó qua nhiều thế kỷ như La Mã Byzantine, Venetian, Anh và Pháp.

Corfu
Corfu

Rhodes

Rhodes là một trong những địa điểm du lịch phổ biến nhất ở Hy Lạp với những bãi biển tuyệt vời và yếu tố lịch sử lâu đời. Nằm trong biển Aegean gần bờ biển của Thổ Nhĩ Kỳ, Rhodes là hòn đảo lớn nhất của quần đảo Dodecanese. Rhodes cũng được coi là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Hy Lạp bên cạnh rừng thông xanh tốt và vô số những đóa hoa rực rỡ như hoa giấy, dâm bụt…

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Rhodes là một trong những điểm đến không thể bỏ qua tại Hy Lạp

Nafplio

Thường được ngầm coi là thành phố xinh đẹp nhất tại Hy Lạp, Nafplio đã từng là thủ đô của Hy Lạp trước khi danh hiệu này chuyển về cho Athens vào năm 1834.

kinh nghiệm du lịch Hy Lạp từ A đến Z
Nafplio – Nơi nghỉ dưỡng quen thuộc của tầng lớp giàu có tại Athens

Trên đây là những chia sẻ dành cho  bạn khi ghé thăm vùng đất những vị thần trong tour đi châu Âu của mình mà Deviet.vn muốn gửi tới. Hy vọng với những kinh nghiệm đi du lịch Hy lạp vừa rồi sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị hơn, hấp dẫn hơn.

Dế việt chúc các bạn có một hành trình an toàn và vui vẻ nhé!

Bài viết : Kinh nghiệm du lịch Hy Lạp giá rẻ chi tiết từ A tới Z

Danh mục : Kinh nghiệm du lịch Châu Âu

Nguồn : Dế Việt – DeViet.vn – Tour Chau Au gia re

Tác giả Dế Việt
Quảng trường Place de Bourse

Quảng trường Place de Bourse – Chiếc gương soi độc đáo nhất thế giới

03/09/2019

Quảng trường Place de Bourse là nơi tụ họp quen thuộc của người dân xứ Bordeaux. Nhờ có “tấm gương soi” khổng lồ giữa lòng quảng trường, công trình này đã nhanh chóng trở thành địa điểm hút khách bậc nhất thế giới, nơi vẻ đẹp trở nên lung linh, huyền ảo khó cưỡng lại. …

VIDEO TOUR 7 NGÀY, (Pháp – Đức – Hà Lan – Bỉ – Pháp – Luxembourg)

05/02/2016

Giới thiệu tóm tắt: Điểm khởi hành: Frankfurt, Đức | Điểm kết thúc: Frankfurt, Đức | Thời gian: 7 ngày Những điểm thăm quan chính: 5 quốc gia và 10 thành phố. Đức (Frankfurt, Bonn, Cologne, Trier, Koblenz), Hà Lan (Amsterdam, Zaanse Schans), Bỉ (Brussels), Pháp (Paris, Versailles, Reims), Luxembourg. Hành trình đưa du khách qua những …

Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu ở châu Âu

Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu ở châu Âu

19/09/2017

Kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu ở châu Âu Châu Âu với hệ thống đường ray và tuyến tàu rộng, kết nối tất cả các nước trong và ngoài nước khối Châu Âu vậy nên tàu được coi là một phương tiện rất tiện lợi khi đi du lịch, phượt bụi ở châu Âu. …

Ưu đãi sốc chùm tour Châu Âu tháng 7 - ĐI ĐÔNG GIẢM LỚN

Ưu đãi sốc chùm tour Châu Âu tháng 7 – ĐI ĐÔNG GIẢM LỚN

11/05/2019

ƯU ĐÃI SỐC CHO CHÙM TOUR CHÂU ÂU, ĐI ĐÔNG GIẢM LỚN #DẾ_VIỆT chơi lớn giảm giá kịch sàn tour hè Châu Âu, đi càng đông giảm càng nhiều!  Mức giảm giá CHỈ ÁP DỤNG cho khách đăng ký SỚM và đặt cọc tour trong tháng 5/2019 hoặc đến khi hết suất ưu đãi ✔️Giảm 1.000.000 …

Cùng chiêm ngưỡng khải hoàn môn Arco da Rua Augusta tráng lệ

Cùng chiêm ngưỡng khải hoàn môn Arco da Rua Augusta tráng lệ

28/08/2019

Khải hoàn môn Arco da Rua Augusta là nơi xứng đáng để ghé thăm tại thành phố Lisbon. Công trình này được coi là biểu tượng cho sức mạnh tái sinh của thành phố trước cơn thịnh nộ của trái đất. Từng đường nét kiến trúc hoàn mỹ của nơi này có thể làm say …

sông salzach - ảnh đại diện

Dòng sông Salzach – Người thiếu nữ hát bản tình ca giữa phố thị châu Âu

03/05/2019

Là dòng sông có hai quê hương: Áo và Đức, dòng sông Salzach đã gây ấn tượng cho du khách bởi vẻ đẹp mộc mạc, đầy trữ tình. Trong suốt hành trình vun đắp phù sa tìm ra biển lớn của của mình, khúc sông Salzach vắt ngang qua Salzburg chính là nơi được khách …