Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ý tự túc

18/03/2017

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ý tự túc

Ý được biết đến là quốc gia đông dân thứ tư ở Châu âu và là cái nôi của văn hóa phương Tây, có nhiều di sản văn hóa đã được UNESCO công nhận. Nếu bạn đang có ý định du lịch Châu âu trong thời gian tới, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn không ghé thăm nước Ý. Sau đây DeViet.vn sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm du lịch Ý tự túc siêu tiết kiệm mà vẫn đầy lý thú.

Giới thiệu về đất nước Ý

Với diện tích khoản 300.000 km2 là trung tâm của vùng Địa Trung Hải. Có rất nhiều quốc gia trong khối có chung đường biên giới với nước Ý như Pháp, Thụy Sỹ, Áo, San Marino, Slovenia. Tại đây nổi tiếng với 2 hòn đảo lớn nhất của vùng biển Địa Trung Hải là Sicily và Sardinia. Chính vì thế khi đến thăm nước Ý bạn còn có thể ghé thăm các quốc gia khác một cách dễ dàng thông qua đường biên giới chung.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ý tự túc
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ý tự túc

Tiếng Ý trước đây được coi là quốc ngữ, tuy nhiên người dân Ý còn có thể sử dụng một số tiếng khác như tiếng Anh, Pháp, Latin cùng 1 số ngôn ngữ khác. Về tôn giáo thì trước đây công giáo Rome được coi là quốc giáo, tuy ngày nay có sự du nhập của 1 số tôn giáo khác nhưng rome vẫn là tôn giáo lớn nhất có số lượng tín đồ lớn nhất.

Kinh nghiệm du lịch Ý tự túc thế nào?

Trên đây chỉ là 1 vài những nét tiêu biểu, đặc trưng ở Ý. Nếu bạn đã và đang chuẩn bị đến Ý thì hãy chuẩn bị ngay cho mình 1 quyển visa cùng những kinh nghiệm du lịch ở Ý sau đây:

Thời điểm du lịch Ý tự túc tốt nhất

Thời tiết ở Ý rất đặc trưng với sự khác biệt rõ rệt 2 miền Nam Bắc. Mùa đông nước Ý có tuyết rơi từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Đến Ý vào thời gian này bạn có thể ngắm tuyết rơi trên những rừng thông ở phía Bắc. Nếu không bạn có thể đến đây vào mùa hè để cảm nhận không khí trong lành nơi đây với những hồ nước cùng những khu vườn nhiệt đới.

Những vùng khác nhau có đặc trưng rất khác nhau tại Ý
Những vùng khác nhau có đặc trưng rất khác nhau tại Ý

Khác với miền Bắc và miền Nam, khí hậu ở miền Trung nước Ý ẩm ướt hơn, với nhiệt độ giữa mùa hè và mùa đông không thật sự quá khác biệt. Mùa hè thường kéo dài và độ ẩm vào mùa này có thể khiến bạn thấy ngột ngạt. Càng về phía nam, khí hậu càng nóng và khô hơn, có phần nào giống với thời tiết của Bắc Phi. Mùa đông không khí thường ẩm và hiếm khi có tuyết, điều này khiến các bán đảo và đảo ở phía nam trở thành địa điểm lý tưởng cho du khách. Đây sẽ là 1 kinh nghiệm du lịch ở ý hữu ích cho những người không yêu thích cái lạnh hay không chịu được cái nóng của khí hậu.

Đến Ý bằng cách nào?

Khi bạn đi các tour du lịch Châu Âu nói chung và Ý nói riêng thì hệ thống giao thông ở đây được liên kết một cách rất khoa học và thuận tiện đi lại. Bạn có thể đi sang các quốc gia lân cận nước Ý bằng tàu hỏa hoặc ô tô.

Từ Việt Nam khi đi các đường bay quốc tế của Turkish Airlines, Etihad Airways, Qatar Airways đều có thể đến được nước ý, Giao thông khá dễ dàng ngoài ra ở đây cũng có nhiều bến cảng đón tàu khách du lịch như Naples và Venice.

Kết hợp các tour du lịch để tham quan Ý
Kết hợp các tour du lịch để tham quan Ý

Khi tham quan các địa điểm ở nước Ý bạn có thể dễ dàng đi lại bằng các phương tiện công công như ô tô, xe bus tàu điện hay taxi….. Để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp và khí hậu nơi đây bạn có thể thuê xe đạp hoặc đi bộ và di chuyển bằng xe bus cũng khá tiện.

Ẩm thực và ăn uống

Italia có hơn 30000 khách sạn lớn nhỏ với nhiều giá cả khác nhau cho du khách tùy thích lựa chọn. Nhắc đến Ý người ta không thể bỏ qua món mỳ Ý, kem hay pizza đã trở thành những món ăn nổi tiếng trên thế giới. Nguyên liệu được chọn lựa rất kỹ lượng, do một phần ảnh hưởng bởi văn hóa ẩm thực của Anh và Pháp, một phần kết hợp với các loại gia vị đặc biệt và độc đáo, mỗi món ăn của ý đưa bạn vào một thế giới khác nhau.

Pizza món ăn đặc trưng tại Ý
Pizza món ăn đặc trưng tại Ý

Khi đi du lịch Ý tự túc bạn không nên vào các nhà hàng sang trọng bởi chi phí cho mỗi bữa ăn ở đây khá cao. Một điều cần lưu ý khi bạn có đặt chân vào các nhà hàng thì không nên gọi coca-cola bởi ở Ý đây được coi là một sự xúc phạm đầu bếp ở đây, bạn có thể thưởng thức rượt vang hoặc nước lọc.

Với những chia sẻ trên đây của DeViet.vn hy vọng bạn sẽ có những hiểu biết nhất định cho mình khi đang có ý định du lịch Ý tự túc. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui vẻ và ý nghĩa. Tham khảo dịch vụ làm visa du lịch Ý tại đây : https://backup.deviet.vn/visa/y/

Bài viết : Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Ý tự túc

Nguồn : Dế Việt – DeViet.vn – Tour du lịch Châu Âu

Tác giả Dế Việt
Ưu đãi sốc chùm tour Châu Âu tháng 7 - ĐI ĐÔNG GIẢM LỚN

Ưu đãi sốc chùm tour Châu Âu tháng 7 – ĐI ĐÔNG GIẢM LỚN

11/05/2019

ƯU ĐÃI SỐC CHO CHÙM TOUR CHÂU ÂU, ĐI ĐÔNG GIẢM LỚN #DẾ_VIỆT chơi lớn giảm giá kịch sàn tour hè Châu Âu, đi càng đông giảm càng nhiều!  Mức giảm giá CHỈ ÁP DỤNG cho khách đăng ký SỚM và đặt cọc tour trong tháng 5/2019 hoặc đến khi hết suất ưu đãi ✔️Giảm 1.000.000 …

mùa thu ở châu âu - ảnh đại diện

Mùa thu ở châu âu có những điểm đến hấp dẫn nào?

05/03/2019

Mục lục bài viết : Bạn đang có ý định du lịch Châu Âu vào mùa thu? Bạn chưa biết lựa chọn điểm đến nào giữa rất nhiều quốc gia tại Châu Âu?Thời tiết tại Châu Âu vào mùa thu như thế nào?Đi du lịch vào mùa thu ở châu âu cần chuẩn bị những gì? Mùa …

tòa thánh vatican và những điều ít ai biết

Tòa thánh Vatican và những điều ít ai biết

05/10/2018

Mục lục bài viết : Tòa thánh Vatican và những điều ít ai biết đếnTòa thánh Vatican và những điều ít ai biết về cái tên VaticanHệ thống truyền thôngĐội vệ binh người Thụy Sỹ – Những “người bảo vệ” tự do của Giáo hộiTòa thánh Vatican và những điều ít ai biết tới về …

Bức tượng Chúa nhìn về phía cầu

Ấn tượng trước cây cầu 25 April Lisbon lịch sử

28/10/2019

Cây cầu 25 April Lisbon là một điểm đến thú vị của đất nước Bồ Đào Nha. Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đẹp đẽ, ấn tượng giữa thiên nhiên đất trời. Địa chỉ và cách di chuyển phù hợp Cây cầu 25 April Lisbon tọa lạc tại địa …

Soller - Mallorca, Tây Ban Nha

7 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Châu Âu

30/08/2017

Mục lục bài viết : 7 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Châu Âu7 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Châu ÂuSoller – Mallorca, Tây Ban NhaBrittany, PhápMartinique, PhápIstria, CroatiaMaltaAlgarve, Bồ Đào NhaTuscany, Ý 7 địa điểm nghỉ dưỡng hàng đầu tại Châu Âu Bạn cần nghỉ ngơi hoặc muốn bắt đầu một ngày mới trên giường ngủ trong …

thành phố Budapest - ảnh đại diện

Tôi nên làm gì nếu chỉ có một ngày tại thành phố Budapest

05/07/2018

Mục lục bài viết : Một ngày trải nghiệm tại BudapestBắt đầu một ngày mới tại Budapest bằng một ly cà phêLeo lên đỉnh nhà thờ St. StephenChiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ của tòa nhà Quốc Hội HungarySải bước qua cầu Széchenyi Chain BridgeLeo lên đồi lâu đài BudaGhé thăm Pháo đài FishermanTới thăm nhà …