Thông tin chung về visa du lịch Châu Âu Schengen

10/03/2016

Thông tin chung về thị thực Schenge

– Các nước sau thuộc khối Schengen : Đức, Áo, Bỉ, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Estonia, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Hungary, Iceland, Ý, Lettonia, Lituanie, Malta, Luxembourg, Na Uy, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Cộng Hòa Séc, Slovakia, Slovénia, Thụy Điển, Thụy Sĩ.

– Nộp hồ sơ xin thị thực tại quốc gia nào trong khối Schengen :
Trong trường hợp sẽ lưu trú tại nhiều quốc gia trong khối Schengen, cần nộp hồ sơ xin thị thực Schengen ngắn hạn tại cơ quan lãnh sự là “điểm đến chính” của chuyến đi.

– Cách xác định quốc gia nào là “« điểm đến chính » ?
Quốc gia « điểm đến chính » là quốc gia mà ở đó đương đơn sẽ thực hiện mục đích chính của chuyến đi.
Trong trường hợp mục đích của chuyến đi là giống nhau trong tất cả các quốc gia sẽ đặt chân đến, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ lưu lại lâu nhất.
Trong trường hợp cả mục đích chuyến đi lẫn thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia đều giống nhau, Quốc gia « điểm đến chính » là nơi mà đương đơn sẽ đặt chân xuống đầu tiên.
– Thị thực Schengen không cho phép lưu trú tại các vùng trong Lãnh thổ Pháp tại hải ngoại. Nếu cần đến các vùng nêu trên, cần xin một visa đặc biệt.

Tham khảo thêm những bài viết cùng chủ đề :

Thông tin chung về visa du lịch Châu Âu Schengen
Thông tin chung về visa du lịch Châu Âu Schengen

Thông tin cần biết

  • Đương đơn xin thị thực phải cư trú hợp pháp tại Việt Nam.
  • Hồ sơ xin thị thực phải nộp sớm nhất 3 tháng hay trễ nhất 15 ngày trước ngày dự định đi.
  • Thời gian xem xét hồ sơ xin thị thực trung bình là 15 ngày.
  • Các dữ kiện sinh học (10 dấu vân tay và ảnh kỹ thuật số) được lấy tại thời điểm nộp hồ sơ.
  • Hồ sơ được xem xét dựa trên các giấy tờ do quý vị cung cấp. Tại quầy nhận hồ sơ, không yêu cẩu nộp thêm giấy tờ bổ sung. Nếu trong hồ sơ của quý vị thiếu một văn bản, có nghĩa là quý vị không thể hoặc không muốn cung cấp văn bản đó.
  • Việc hồ sơ không hoàn chỉnh có khả năng đưa đến quyết định từ chối cấp thị thực. Tuy nhiên, cung cấp đầy đủ các văn bản không bảo đảm đương nhiên được cấp thị thực.
  • Khi cần thiết, đương đơn có thể được mời đến phỏng vấn và được yêu cầu cung cấp thêm giấy tờ.
  • Tất cả giấy tờ bằng tiếng Việt phải kèm theo bản dịch hợp lệ (có dấu công chứng của phòng tư pháp) sang tiếng Pháp hay tiếng Anh.
  • Các giấy tờ khi nộp phải có kèm theo bản sao (photocopie). Bản sao sẽ được ký xác nhận hợp lệ khi trình bản chính. Phòng visa chỉ giữ lại bản sao. Bản chính được trả lại ngay cho khách.
  • Các bản sao phải là cỡ giấy A4.
  • Không chấp nhận văn bản là fax hay e-mail.

Tham khảo những dịch vụ tốt nhất của Dế Việt :

Đương đơn phải tự lựa chọn loại thị thực mà mình muốn xin và cung cấp các giấy tờ chứng minh phù hợp. Theo đó, phòng thị thực sẽ xem xét hồ sơ. Quyết định cấp hay từ chối cấp thị thực được thành lập dựa trên nội dung hồ sơ mà đương sự đã nộp.

Tác giả Dế Việt
Hồ Alster

Hồ Alster – Không gian thanh bình giữa lòng Hamburg

26/08/2019

Tạm rời xa phố xá ồn ào và hào nhoáng, những tòa lâu đài cổ kính, lịch sử, bạn hãy dừng chân bên Hồ Alster – Một không gian xanh yên bình giữa lòng Hamburg. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn thực sự trong hành trình tham quan Châu Âu của …

Bảo tàng báo in ấn

Những địa điểm du lịch tại Lyon

28/04/2017

Mục lục bài viết : Những địa điểm du lịch tại Lyon hấp dẫn không thể bỏ quaBức tường của người nổi tiếngBảo tàng báo in ấn LyonCông viên Parc de la Tête d’OrNhà hát Opera LyonNhà thờ cổ nhất Lyon – Abbaye Saint-Martin d’AinayQuận Presqu’ile Những địa điểm du lịch tại Lyon hấp dẫn …

quảng trường piazzale michelangelo

Quảng trường Piazzale Michelangelo – Dấu ấn khó phai của nước Ý

06/05/2019

Quảng trường luôn là nơi tốt nhất để khám phá nhịp sống, văn hóa của một quốc gia nào đó. Nếu bạn đã trót phải lòng nước Ý rồi thì đừng quên ghé đến quảng trường Piazzale Michelangelo. Tìm tới quảng trường đầy thú vị này cùng Dế Việt nhé. Mục lục bài viết : …

bảo tàng Porsche

Cuộc dạo chơi kì thú với bảo tàng Porsche, Đức

03/01/2020

Với hàng trăm mẫu xe danh tiếng, bảo tàng Porsche có một sức hút khó cưỡng với những người yêu công nghệ. Bạn sẽ được khám phá lịch sử hình thành và phát triển của dòng xe danh tiếng này, đồng thời tận mắt chiêm ngưỡng những mẫu xe đắt giá, không phải ai cũng …

trung tâm mua sắm vittoria emanuele ii

Mua sắm “quên lối về” tại trung tâm mua sắm Vittorio Emanuele II

13/05/2019

Milan, Ý là một trong những kinh đô mua sắm lớn nhất thế giới, đến đây, du khách sẽ chìm đắm trong những trung tâm thương mại sầm uất, xa hoa và lộng lẫy. Gây ấn tượng bởi lối kiến trúc ấn tượng và tinh tế, hàng trăm gian hàng lớn nhỏ tề tịu, trung …

Cảnh đẹp tại Paris

Khám phá phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu

17/03/2017

Khám phá phong cảnh mùa thu tuyệt đẹp ở châu Âu “Một bức tranh tuyệt mỹ” – Đó là những từ ngữ người ta dùng để nói về phong cảnh mùa thu ở châu Âu. Để có một chuyến du lịch châu Âu trọn vẹn, các bạn hãy cùng DeViet.vn “Du lịch châu Âu – …