Bảo tàng Dortmund U – Nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi bật

21/01/2020

Bảo tàng Dortmund U là nơi thích hợp dành cho những ai yêu mến nghệ thuật. Bạn có thể thỏa thích chiêm ngưỡng hàng trăm bức họa, tác phẩm điêu khắc đặc sắc. Trong chuyến du lịch châu âu, nếu có dịp ghé thăm bảo tàng, bạn hãy đi cùng hướng dẫn viên tin cậy để thêm hiểu biết thêm về điểm đến này.

Đến tham quan bảo tàng Dortmund U như thế nào?

Bảo tàng nằm ở đâu?

Bảo tàng Dortmund U tọa lạc tại địa chỉ Leonie-Reygers-Terrasse, 44137 Dortmund, Đức

Bảo tàng Dortmund U
Bảo tàng Dortmund U

Phương tiện di chuyển

Để ghé thăm điểm đến này, bạn có các sự lựa chọn sau:

– Bắt xe bus 452, NE12, NE13 đến Westentor U

– Bắt tàu điện ngầm U43, U44 đến Westentor

Tham khảo thông tin phương tiện giao thông tới Dortmund U tại đây

Thời gian tham quan

Du khách đặt tour ghép Châu Âu có thể tham quan bảo tàng theo lịch sau:

Ngày

Giờ mở cửa

Thứ 3, Thứ 4

11:00 – 18:00

Thứ 5, Thứ 6

11:00 – 20:00

Thứ 7, Chủ nhật

11:00 – 18:00

Thứ 2

Đóng cửa

Ngày lễ

11:00 – 18:00

Phí tham quan

Vé vào cửa miễn phí. Tuy nhiên bảo tàng thường tổ chức triển lãm và các sự kiện đặc biệt, Ban tổ chức sẽ thông báo chi phí cụ thể.

nhiều bộ sưu tập đặc sắc, bao gồm các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, đồ vật và hình ảnh từ thế kỉ 20
Nhiều bộ sưu tập đặc sắc, bao gồm các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, đồ vật và hình ảnh từ thế kỉ 20

Khám phá bảo tàng Dortmund U

Bảo tàng này trực thuộc The U-Tower – 1 tòa nhà bia cũ ở thành phố Dortmund , Đức. Nhà máy bia Liên minh đã sử dụng tòa nhà này để lên men và lưu trữ các sản phẩm của họ.

Tòa nhà được thi công từ 1926 đến 1927, đóng cửa trong giai đoạn 2004 đến 05/2010. Chịu trách nhiệm thiết kế công trình này là kiến trúc sư Emil Moog. Từ năm 2010 đến nay tòa nhà này được sử dụng như một trung tâm nghệ thuật của thành phố.

Bảo tàng Dortmund U (hay còn gọi là Ostwall là một bảo tàng nghệ thuật hiện đại và đương đại ở Dortmund , Đức. Nó được thành lập vào cuối những năm 1940, và được đặt tại Tháp U của Dortmund từ năm 2010. Bảo tàng mở cửa trở lại với triển lãm đặc biệt “The Museum as Power Station” ( Bảo tàng Das als Kraftwerk ).

Trong bảo tàng, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng rất nhiều bộ sưu tập đặc sắc, bao gồm các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, đồ vật và hình ảnh từ thế kỉ 20. Tổng số lượng có hơn 200 tác phẩm, được mua lại vào năm 1957, hiện là một trong những điểm nhấn của bảo tàng.

Đáng xem nhất phải kể đến những tác phẩm của Ernst Ludwig Kirchner, Otto Mueller, Emil Nolde, Karl Schmidt-Rottluff (người sáng lập phong trào Die Brücke tại Dresden vào năm 1905), Wassily Kandinsky, Franz Marc, August Macke và Alexej von Jawlensky.

Những tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng sẽ khiến bạn đi từ thích thú này đến thích thú khác
Những tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng sẽ khiến bạn đi từ thích thú này đến thích thú khác

Xem thêm bài viết hay khác: 

Bên cạnh đó, bảo tàng Dortmund U cũng sở hữu 26 đồ họa của Pablo Picasso từ những năm 1940 và 1950, cộng với các tác phẩm từ Joan Miró , Marc Chagall và Salvador Dalí .

Đầu những năm 1990, bảo tàng đã mua được hơn 1.000 tác phẩm từ bộ sưu tập của họa sĩ Siegfried Cremer. Bộ sưu tập này gồm các tác phẩm của Marcel Duchamp, Joseph Beuys, Nam June Paik, Wolf Vostell, Günther Uecker và Jean Tinguely. Những tác phẩm nghệ thuật này sẽ khiến bạn đi từ thích thú này đến thích thú khác.

Năm 1962 bảo tàng đã mở thêm một xưởng vẽ tranh thiếu nhi. Tại đây, các bạn trẻ có cơ hội đến thăm triển lãm, gặp gỡ các nghệ sĩ và vẽ nên những tác phẩm của riêng mình.

Bạn có thể tham dự các buổi hòa nhạc trong những căn phòng cũ của bảo tàng. Ngoài ra, bảo tàng còn xuất bản sách nghệ thuật, một phần kinh phí được tài trợ bởi tổ chức phi lợi nhuận “Friends of the Museum am Ostwall”.

Không phải ngẫu nhiên mà bảo tàng Dortmund U được nhiều du khách lựa chọn trong hành trình tham quan của mình. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường nghệ thuật của thành phố Dortmund. Chỉ cần đặt tour tại Dế Việt là bạn đã có cho mình một hành trình tham quan hợp lý nhất. Hãy đến và cảm nhận những tuyệt tác nghệ thuật ấn tượng bậc nhất nước Đức.

Tác giả Dế Việt
Tượng đài Columbus

Tượng đài Columbus – Nơi tôn vinh nhà thám hiểm vĩ đại của nhân loại

13/08/2019

Cristoforo Colombo là một trong những nhà thám hiểm hàng hải nổi tiếng bậc nhất thế giới, có công tìm ra Châu Mỹ. Để tưởng nhớ công lao của ông, người dân đã xây dựng tượng đài Columbus và đặt ở đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp. Mục lục bài viết : Tượng đài …

mùa thu ở châu âu - ảnh đại diện

Mùa thu ở châu âu có những điểm đến hấp dẫn nào?

05/03/2019

Mục lục bài viết : Bạn đang có ý định du lịch Châu Âu vào mùa thu? Bạn chưa biết lựa chọn điểm đến nào giữa rất nhiều quốc gia tại Châu Âu?Thời tiết tại Châu Âu vào mùa thu như thế nào?Đi du lịch vào mùa thu ở châu âu cần chuẩn bị những gì? Mùa …

Những kinh phí bạn cần biết khi du lịch Nice

Những kinh phí bạn cần biết khi du lịch Nice

01/08/2017

Những kinh phí bạn cần biết khi du lịch Nice Hãy cùng ghé thăm những chợ hoa, đi dạo chơi trong những khu phố cổ, hay khám phá những tòa lâu đài nguy nga, cổ kính… với Dế Việt nhé, đó là trải nghiệm vô cùng hấp dẫn với những du khách luôn dành tình …

Hội chợ hàng nông sản thường được tổ chức ở Quảng trường

Quảng trường Grenette – Nơi tụ họp của người dân Grenoble

07/12/2019

Quảng trường Grenette là địa điểm được nhiều du khách ghé đến. Tại đây, bạn có thể thoải mái khám phá văn hóa, lối sống của cư dân thành phố. Tuy không có nhiều công trình kiến trúc tráng lệ, hút mắt ngay từ lần đầu nhìn thấy nhưng quảng trường này lại có không …

Kinh nghiệm du lịch Iceland giá rẻ đầy đủ chi tiết

21/04/2017

Đi du lịch Iceland thì có gì thú vị nhỉ? Iceland đẹp không? Iceland nằm trong vòng đai Bắc Cực, được hình thành do những ngọn núi lửa thuộc rặng núi lửa ngầm nằm dưới biển đang hoạt động. Trung tâm của đảo là khu vực cao nguyên lạnh giá. Hơn ba trăm ngàn dân …

Tháp Clerigos

Tháp Clerigos – Nơi thưởng thức vẻ đẹp thành phố Porto trọn vẹn nhất

26/08/2019

Tháp Clerigos là công trình có điểm nhìn đẹp nhất thành phố Porto. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ quang cảnh Porto xinh đẹp. Chính vì thế, hầu hết du khách có dịp ghé đến đất nước Bồ Đào Nha đều không bỏ lỡ cơ hội tham quan điểm đến hấp dẫn …