Quảng trường Schlossplatz và nhiều sự kiện không thể bỏ lỡ

05/01/2020

Quảng trường Schlossplatz quanh năm nhộn nhịp, là nơi diễn ra nhiều lễ hội và màn trình diễn lớn. Bên cạnh những công trình kiến trúc ấn tượng, bạn còn được tham gia nhiều hoạt động thú vị, không phải quảng trường nào cũng sở hữu.

Đến quảng trường như thế nào?

Địa chỉ

Bạn có thể ghé thăm quảng trường Schlossplatz tại địa chỉ Schloßpl, 70173 Stuttgart, Đức

Quảng trường Schlossplatz
Quảng trường Schlossplatz

Cách di chuyển thích hợp

Bạn có thể sử dụng tàu điện ngầm để di chuyển. Các tuyến U5, U6, U7, U12, U15 đều là sự lựa chọn phù hợp. Khách đặt tour du lịch Châu Âu sẽ xuống ở trạm dừng Schloß nằm sát cạnh quảng trường. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt tuyến bus số N2, N3, N10.

Tham khảo phương tiện giao thông công cộng tới quảng trường tại đây.

Quảng trường Schlossplatz – Điểm đến được yêu thích tại Stuttgart

Quảng trường này được xây dựng từ những năm 1350. Mới đầu nó chỉ là khu vườn của một cung điện cũ. Từ khi xây dựng đến năm 1800 nơi này được sử dụng để làm địa điểm diễu hành quân sự, không mở cửa rộng rãi cho công chúng.

Về sau, nó đã được cải tạo thành quảng trường, phù hợp với việc tụ họp của cư dân và việc tổ chức các lễ hội quanh năm.

Dưới sự tàn phá của thời gian và bom đạn, quảng trường đã hư hại ít nhiều. Công trình này được cải tạo lần cuối vào năm 1977. Vào năm 2006, quảng trường được trải cỏ và hoa để tổ chức Chung kết World Cup 2006.

Có rất nhiều hàng quán dọc theo quảng trường phục vụ du khách
Có rất nhiều hàng quán dọc theo quảng trường phục vụ du khách

Schlossplatz là quảng trường lớn nhất ở Stuttgart Mitte, được coi là biểu tượng của vùng trung tâm thành phố. Nó nằm ngay cạnh hai quảng trường nổi tiếng khác, đó là Karlsplatz ở phía nam và Schillerplatz ở phía tây nam.

Quảng trường Schlossplatz bị chia đôi theo hướng từ Bắc xuống Nam bởi con phố Königstraße (Phố King).

Tại đây, bạn sẽ cảm thấy ấn tượng trước các cảnh quan thú vị như: đài phun nước, tượng đài và phòng hòa nhạc.

Quảng trường cũng là địa điểm tuyệt vời để bạn có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng các công trình nổi bật: Cung điện Hoàng gia mới của Stuttgart được xây dựng theo phong cách Baroque, cung điện cũ với lối kiến trúc Phục Hưng, tòa án cũ thời Trung cổ, bảo tàng nghệ thuật hiện đại… Cũng chính vì thế, có rất nhiều du khách thích tìm đến quảng trường Schlossplatz để tham quan, ngắm cảnh.

Bảo tàng nghệ thuật Kunstmuseum Stuttgart
Bảo tàng nghệ thuật Kunstmuseum Stuttgart

Các sự kiện không thể bỏ lỡ tại Schlossplatz

Hàng năm, quảng trường là địa điểm được lựa chọn để tổ chức các hoạt động ngoài trời như: các buổi hòa nhạc, hội chợ dành cho trẻ em, chợ Weihnachten, sân băng ngoài trời. Đặc biệt, trung tận chung kết World Cup 2006, quảng trường Schlossplatz còn dựng 3 màn hình lớn để trình chiếu trực tiếp trận đấu, thu hút hơn 40,000 khán giả đến xem.

Vào mùa hè năm 2008, quảng trường là nơi diễn ra buổi trưng bày triển lãm United Buddy Bears. Buổi triển lãm này trưng bày 144 tác phẩm điêu khắc ấn tượng, cao hai mét. Mỗi tác phẩm được chạm khắc bởi 1 nghệ sĩ khác nhau, đến từ nhiều nơi trên thế giới. Đây cũng là điều khiến nhiều vị khách du lịch Châu Âu cảm thấy ấn tượng.

Nếu ghé thăm quảng trường Schlossplatz vào đầu tháng 8, bạn sẽ được tham dự Lễ hội mùa hè của Stuttgart. Lúc này quảng trường được trang trí rực rỡ và ấn tượng.

Ngoài ra, quảng trường còn là địa điểm tổ chức buổi tham quan Làng rượu vang Stuttgart và Chợ Giáng sinh. Gần như ngày nào trong năm thì Schlossplatz cũng nhộn nhịp và rực rỡ ánh đèn.

Nếu bạn là người yêu thích mua sắm thì có thể dừng chân tại khu vực Königstraße, khu mua sắm dài nhất nước Đức. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món đồ chất lượng, giá thành tốt tại nơi này.

Dù bạn ghé thăm quảng trường Schlossplatz vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng đều thấy vui và ấn tượng. Đặc biệt, nếu bạn đặt tour tại Dế Việt thì chuyến đi sẽ còn thú vị và tiết kiệm chi phí hơn nữa. Bạn sẽ được trải nghiệm 1 kì nghỉ đúng nghĩa mà không cần bận tâm đến bất kì vấn đề gì: đi lại, ăn ở, sắp xếp hành trình…

Tác giả Dế Việt

10 lý do sẽ khiến bạn muốn đi du lịch Salzburg NGAY LẬP TỨC!

15/05/2018

Mục lục bài viết : 10 lý do sẽ khiến bạn muốn đi du lịch Salzburg1. Những lựa chọn ẩm thực vô cùng đa dạng.2. Những khung cảnh “đẹp quên sầu”3. Xanh lá cây là một màu sắc quan trọng của thành phố này4. Khám phá những hồ nước tuyệt mỹ trong chuyến du lịch …

Khám phá cung điện Buda đầy huyền bí ở Hungary

Khám phá cung điện Buda đầy huyền bí ở Hungary

21/08/2017

Mục lục bài viết : Khám phá cung điện Buda đầy huyền bí ở HungaryNhững điều bạn chưa biết về cung điện BudaThăng trầm lịch sửHang động cổ dưới lòng cung điện PadaĐặt tour du lịch Châu Âu tại Dế Việt Khám phá cung điện Buda đầy huyền bí ở Hungary Đến thăm đất nước …

Cảng Hamburg

Cảng Hamburg – Địa danh nổi tiếng nhất thành phố Hamburg

26/08/2019

Cảng Hamburg là một nơi thú vị để ghé thăm. Đây là một trong những cảng biển lớn nhất Châu Âu, có vai trò trọng yếu trong sự phát triển của nước Đức. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên một chuyến du lịch tuyệt vời tại nơi này. Mục lục bài viết : Cảng …

Châu Âu sắp thoát đại dịch

Châu Âu có thể sắp thoát đại dịch Covid-19

24/01/2022

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng, biến chủng Omicron đang đưa đại dịch Covid-19 tại châu Âu chuyển sang giai đoạn mới và có thể sắp đi đến hồi kết tại khu vực này. “Rất có thể khu vực này (châu Âu) sắp thoát đại dịch”, Giám đốc WHO phụ trách khu …

Kinh nghiệm du lịch Madrid

20/04/2017

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm du lịch Madrid giá rẻ đầy đủ chi tiếtĐến Madrid vào thời điểm nào trong năm?Đến Madrid như thế nào?Đi lại trong thành phốKhách sạn, nhà nghỉ giá rẻ ở MadridNhững điểm tham quan ở Madrid không nên bỏ lỡPlaza MayorĂn gì khi đến Madrid Kinh nghiệm du …

Khám phá làng Marken ngôi làng cổ tích của Hà Lan

Khám phá làng Marken ngôi làng cổ tích của Hà Lan

07/01/2019

Mục lục bài viết : Khám phá làng Marken ngôi làng cổ tích của Hà LanNhững điều tuyệt vời ở ngôi làng cổ thích MarkenKhám phá bảo tàng lịch sửNhà thờ Marken Grote KerkTìm hiểu về guốc gỗ ( giày gỗ Hà Lan ) và thử đi nóChuyến đi trong ngày tới VolendamKhám phá EdamKhám …