Lâu đài Altes Schloss – Có gì sau những bức tường lâu đời?

04/01/2020

Lâu đài Altes Schloss là công trình nhuốm màu rêu phong bởi lịch sử lâu dài của mình. Mặc dù công trình này đã nhiều lần bị tàn phá bởi hỏa hoạn hay bom đạn chiến tranh nhưng vẻ đẹp của nó không bị mất đi. Bạn sẽ thích thú trước những chi tiết cổ xưa và tầm nhìn rộng mở của lâu đài.

Đến lâu đài Altes Schloss như thế nào?

Địa chỉ của lâu đài

Lâu đài Altes Schloss tọa lạc tại địa chỉ Schillerpl. 6, 70173 Stuttgart, Đức

Lâu đài Altes Schloss
Lâu đài Altes Schloss

Cách di chuyển phù hợp

Bạn có thể ghé thăm lâu đài bằng cách bắt xe bus N2, N3, N10 hoặc tàu điện ngầm U5, U6, U7, U12, U15 đến Schlossplatz

Tham khảo thông tin phương tiện giao thông công cộng tới lâu đài tại đây

Lịch sử lâu đài Altes Schloss

Altes Schloss được xây dựng vào năm 950 sau Công nguyên (có tài liệu ghi là 1102, bạn có thể hỏi thăm hướng dẫn viên để hiểu kĩ hơn về chi tiết này), trong khuôn viên của một lâu đài cổ với mục đích bảo vệ khu vườn ngựa.

Altes Schloss thực chất là nột cái tên địa phương. Công trình này còn được biết đến với tên gọi Hohenbaden.

Vương miện nữ hoàng trong bộ sưu tập trưng bày
Vương miện nữ hoàng trong bộ sưu tập trưng bày

Đến thế kỉ 14, Bá tước Wurm đã dọn tới đây sống và sử dụng làm phòng xét xử. Công trình này đã qua nhiều lần hư hại và phục hồi, cụ thể:

– 1325, xây dựng thêm tòa nhà Dürnitz

– 1558 – 1578 Dukes Christoph và Louis III đã bổ sung thêm một số chi tiết vào lâu đài như: cầu thang cưỡi ngựa (1560, Blasius Berwart), nhà thờ và phòng hội nghị (1562)

– Thế kỉ 18 lấp hào, nó bị biến thành tòa nhà chứa vật dụng cũ

– Cuối thế kỉ 19 nó trở thành địa điểm để lưu giữ các bộ sưu tập cổ vật hoàng gia

– Tháng 12/1931, hai tòa tháp và tòa nhà Dürnitz bị phá hủy bởi hỏa hoạn. Công cuộc sửa chữa chưa hoàn thiện thì lâu đài Altes Schloss lại tiếp tục bị tàn phá bởi một trận ném bom tàn khốc vào năm 1944.

– 1971 được cải tạo và phục hồi bởi Paul Schmitthenner (có tài liệu ghi là 1946 đến 1962)

Hiện nay, lâu đài đã trở thành địa điểm du lịch được nhiều vị khách yêu mến.

Lâu đài với nhiều họa tiết kiến trúc của thời kỳ Phục hưng Ý
Lâu đài với nhiều họa tiết kiến trúc của thời kỳ Phục hưng Ý

Xem thêm các bài viết hay về lâu đài ở Đức:

Kiến trúc của lâu đài

Chắc chắn du khách đặt tour ghép Châu Âu sẽ cảm thấy thích thú trước các họa tiết kiến ​​trúc của thời kỳ Phục hưng Ý đầu tiên tại khoảng sân trong của lâu đài Altes Schloss. Bạn có thể dùng máy ảnh để chụp lại những chi tiết thú vị này.

Từ năm 1948, Bảo tàng Bang Wuerttprice đã được đặt trong lâu đài. Căn phòng nghệ thuật này sẽ hấp dẫn sự chú ý của bạn bởi những bộ sưu tập có niên đại từ thế kỉ 16, một trong số đó là thuộc sở hữu của vua Wilhelm I von Wuerttgl. Ấn tượng nhất là vương miện, vương trượng, bộ trang sức kim cương của các nữ hoàng.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều hiện vật từ thời kỳ đồ đá người Celts, La Mã, Alammani cho đến thời trung cổ, thời Baroque và thời hiện đại. Ngoài ra, nếu dắt theo trẻ em thì bạn cũng đừng lãng quên Bảo tàng thiếu nhi “Junges Schloss” nằm ngay bên trong lâu đài.

Giống như nhiều tòa lâu đài, thành cổ ở Châu Âu, Altes Schloss cũng dành tặng cho khách du lịch tầm nhìn tuyệt vời, mở rộng ra khu vực phía Bắc Rừng Đen. Với những người thích ngắm nhìn cảnh vật từ trên cao thì hẳn nhiên đây là một trải nghiệm cực kì thú vị.

Khác với những tòa nhà hiện đại mang trong mình hàng trăm công nghệ mới mẻ, lâu đài Altes Schloss hút khách tới thăm bởi vẻ đẹp cổ kính, ngàn năm không đổi. Tuy không có quá nhiều sự đột phá nhưng lâu đài này vẫn là một sựa lựa chọn không tồi trong hành trình tham quan của bạn.

Đã có hàng trăm vị khách tới đặt tour Châu Âu tại Dế Việt để có thể tham quan lâu đài này một cách trọn vẹn. Còn bạn, ngại ngần gì mà không tham gia hành trình đặc biệt này cùng với chúng tôi? Đăng kí mua tour ngay để nhận được hành trình phù hợp nhất nhé!

Tác giả Dế Việt
Du lịch châu Âu nên đi nước nào ?

FAQ: Những câu hỏi thường gặp : Visa Du Lịch Pháp

10/03/2016

H : Tôi có thể nộp đơn xin thị thực trước bao lâu ? Đ  : Quý vị chỉ có thể nộp hồ sơ sớm nhất là 3 tháng và trễ nhất là 15 ngày trước ngày dự định đi. H  : Tôi có thể nộp bổ sung thêm các giấy tờ khác, nếu khi nộp hồ …

Lâu đài Dinant

Du lịch Dinant – Ghé thăm xứ sở của chiếc kèn saxophone nổi tiếng.

20/12/2019

Du lịch Dinant là sự lựa chọn của hầu hết du khách khi có dịp ghé đến nước Bỉ. Vùng đất này chính là nơi sản sinh ra chiếc kèn saxophone nổi tiếng. Du khách có thể mãn nhãn khi chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp tại nơi đây. Mục lục bài viết : Du …

Khung cảnh lãng mạng của trời thu Châu Âu

Những thời điểm khám phá Châu Âu đẹp nhất trong năm

14/03/2017

Châu âu một vùng đất có những nền văn hóa vô cùng đặc sắc, những nét đẹp lãng mạn, cổ kính và nơi đây còn là địa điểm du lịch mua sắm rất hấp dẫn với mỗi du khách…nhưng không phải điểm nào trong năm của Châu âu cũng thích hợp để thưởng thức vẻ …

Bảo tàng Mercedes-Benz

Đã mê xe thì nhất định phải đến bảo tàng Mercedes-Benz

02/01/2020

Bảo tàng Mercedes-Benz được xem là một trong những điểm đến cho người mê xe và sành công nghệ. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm mẫu xe nổi tiếng của hãng xe danh tiếng thế giới này. Mục lục bài viết : Đến bảo tàng Mercedes Benz như thế nào?Địa chỉ của …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Amsterdam

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Amsterdam

22/06/2017

Mục lục bài viết : Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến AmsterdamCác chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến AmsterdamMẹo tiết kiệm tiền khi tới Amsterdam :Những điều cần biết và làm ở AmsterdamDịch vụ đặt visa Hà Lan tại Dế Việt  Các chi phí phổ biến bạn nên …

Hồ Alster

Hồ Alster – Không gian thanh bình giữa lòng Hamburg

26/08/2019

Tạm rời xa phố xá ồn ào và hào nhoáng, những tòa lâu đài cổ kính, lịch sử, bạn hãy dừng chân bên Hồ Alster – Một không gian xanh yên bình giữa lòng Hamburg. Chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư giãn thực sự trong hành trình tham quan Châu Âu của …