Có gì thú vị bên trong nhà thờ Saint Aubain?

22/12/2019

Nhà thờ Saint Aubain chủ yếu gây ấn tượng mạnh với khách tham quan bởi kiến trúc đặc sắc, mang đậm dấu ấn Baroque. Việc di chuyển đến nhà thờ này vô cùng thuận tiện bởi nó nằm ở vị trí trung tâm trong lòng thành phố, gần nhiều điểm đến đẹp và hấp dẫn khác.

Đến nhà thờ như thế nào?

Địa chỉ của nhà thờ

Nhà thờ Saint Aubain tọa lạc tại địa chỉ Place du Chapitre 3, 5000 Namur, Bỉ

Cách di chuyển phù hợp

Bạn có thể di chuyển đến nhà thờ bằng cách:

– Xe bus 51 tới NAMUR Evêché

– Xe bus 1, 2, 3, 5, 9, 51, 80 đến NAMUR Rue de Bruxelles

Vị trí nhà thờ Saint Aubain trên bản đồ trực tuyến
Vị trí nhà thờ Saint Aubain trên bản đồ trực tuyến

Thời gian mở cửa

Nhà thờ mở cửa đón khách tham quan từ 15:00 đến 17:00, đóng cửa vào thứ 2 hàng tuần.

Nhà thờ Saint Aubain có gì đáng chú ý?

Saint Aubain là nhà thờ duy nhất ở Bỉ được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc Baroque muộn. Công trình này được xếp vào Di sản chính của Wallonia theo Vùng Walloon.

Rõ ràng, thiết kế của nhà thờ có ảnh hưởng từ Ý, được xây dựng theo bản vẽ của kiến trúc sư người Séc Gaetano Matteo Pisoni. Thời gian xây dựng công trình diễn ra trong giai đoạn 1751 đến 1767.

Nhà thờ Saint Aubain
Nhà thờ Saint Aubain

Nhà thờ mới này được xây dựng trên nền của nhà thờ cũ có niên đại từ năm 1047, với màu sắc cổ điển mang đậm sắc thái baroque. Nó trở thành một nhà thờ vào năm 1559 sau khi Philippe II bổ nhiệm Giám mục Namur. Vào năm 1740, nó đã bị phá hủy bởi trận lụt lớn của dòng sông Samoust. Nhờ đó, nhà thờ hiện nay mới được kiến thiết nên.

Năm 1908, một kiến trúc sư người Bỉ, Charles Ménart đã sử dụng nhà thờ làm nguồn cảm hứng cho một nhà thờ do ông thiết kế – St Aelsius, ở Glasgow.

Ở cuối phía Tây nhà thờ Saint Aubain là một tòa tháp cũ có niên đại từ thế kỉ 13. Bên cạnh đó, hẳn bạn sẽ cảm thấy thú vị với thập tự giá của Chúa Kitô, được mang về từ Constantinople 1206.

Mái vòm cao nhất nhà thờ nhìn từ bên trong
Mái vòm cao nhất nhà thờ nhìn từ bên trong

Xem thêm: 

Phố cổ Namur – Nơi lưu giữ nét đẹp của quá khứ

Các chi tiết kiến trúc bên trong Nhà Thờ Saint Oubain

Khi bước chân vào trong nhà thờ, khách du lịch Châu Âu sẽ cảm thấy ấn tượng trước những chi tiết thú vị như:

– Đường diềm trang trí, được chạm khắc bằng hình hoa quả và các thủ đô của Corinth

– Màu sắc tối giản, nhà thờ gây ấn tượng bằng các chi tiết chạm khắc tinh tế, điển hình là các bức phù điêu trong các phần phụ của mái vòm

– Các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng, tranh của Anthony van Dyck , Jacob Jordaens và Jacques Nicolaï

– Phòng rửa tội kiểu La Mã cũ

– Tấm đá cẩm thạch gần bàn thờ cao che giấu chiếc quan tài chứa trái tim của Don Juan – Áo, thống đốc Habsburg của Tây Ban Nha Hà Lan, người đã chết năm 1578; Cơ thể anh nằm tại Escorial gần Madrid.

– Bàn thờ từ thế kỷ 12 của Bá tước Namur được trang trí bằng ngà voi

– Một thánh tích Merovingian thế kỷ thứ tám từ Andenne

– Vương miện thánh tích của Philip the Noble of Namur, đây là một món quà từ anh trai của Philip, Henry của Constantinople.

Các chi tiết Kiến trúc nhà thờ cổ điển mang đậm sắc thái baroque
Các chi tiết Kiến trúc nhà thờ cổ điển mang đậm sắc thái baroque

Tham khảo bài viết về một số nhà thờ đẹp ở Châu Âu:

Hoạt động tham quan quanh khu vực nhà thờ

Nhà thờ Saint Aubain được xây dựng ngay tại vị trí trung tâm của Place Saint Aubain nên rất tiện cho hành trình tham quan của khách đặt tour ghép Châu Âu. Ngay bên phải nhà thờ là Bảo tàng Giáo phận và Kho bạc nhà thờ.

Bảo tàng Giáo phận chứa các tác phẩm nghệ thuật tôn giáo từ các nhà thờ, tu viện và tu viện của Giáo phận Namur-Luxembourg, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú khi ghé thăm.

Tuy nhiên, sẽ thật uổng phí nếu bạn chưa biết cách sắp xếp nhà thờ Saint Aubain và các điểm du lịch liền kề thành một hành trình tham quan hợp lý. Chỉ cần đặt tour tại Dế Việt, chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành việc này một cách chu toàn nhất. Bạn sẽ không cần lo lắng khi xin Visa, đặt vé máy bay hay tìm chỗ ở. Đặc biệt, chúng tôi sẽ giúp bạn gói gọn các điểm tham quan thành một hành trình hợp lý. Vì thế, hãy gọi ngay Dế Việt, hot line: (+84) 968.626.939 nếu bạn đang ấp ủ dự định du ngoạn Châu Âu.

 

Tác giả Dế Việt
Nhà Thờ Seville

Đến Tây Ban Nha ghé thăm Nhà thờ Seville

30/09/2019

Nhà thờ Seville là một công trình kiến trúc đẹp và ấn tượng tại Tây Ban Nha. Xét về kích thước, nhà thờ này xếp thứ 3 tại Châu Âu. Xét về kiến trúc, nhà thờ có thể đốn tim du khách bằng vẻ đẹp lộng lẫy của mình. Mục lục bài viết : Địa …

kinh nghiệm mua vé máy bay giá rẻ đi Đức

Bí quyết vàng săn vé máy bay giá rẻ đi Đức

04/09/2018

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ đi ĐứcSăn vé máy bay giá rẻ đi Đức vào thời điểm nào?Nên đặt vé máy bay giá rẻ đi Đức tại Hãng hay qua đại lý? Hành trình Việt Nam – Đức mất bao nhiêu thời gian? Một số kinh nghiệm mua vé …

7 điều chỉ du khách mới làm ở Paris

7 điều chỉ du khách mới làm ở Paris

20/09/2017

7 điều chỉ du khách mới làm ở Paris bạn có biết ? Thủ đô Paris lãng mạn, là thành phố ánh sáng nơi tọa lạc của Arc de Triomphe và tòa tháp Eiffel lừng lẫy, hay những ổ bánh mì baguette và những mặt hàng thời trang cao cấp. Bạn hãy đội mũ nồi, …

Bạn nên làm gì khi trời mưa vài ngày trong chuyến du lịch Paris của mình?

07/05/2018

Mục lục bài viết : Trải nghiệm Paris trong một ngày mưa1. La REcyclerie, ngày mưa hay ngày nắng đều ổn2. Các rạp chiếu phim tại Paris, lựa chọn không thể tốt hơn cho khách du lịch ngày mưa3. Cuộn mình trong một quán cafe cùng một ly sô cô la nóng trong ngày mưa …

hoa tulip - ảnh đại diện

Lễ hội hoa tulip Hà Lan 2019 và những điều bạn cần biết

15/03/2019

Mục lục bài viết : Lễ hội hoa tulip Hà Lan 2019 và những điều bạn cần biếtThời gian diễn ra lễ hộiĐịa điểm tổ chứcCách mua vé tham quan và tìm nơi ởNhững nét đặc biệt của Lễ hội hoa tulip Hà Lan 2019 Lễ hội hoa tulip Hà Lan 2019 và những điều …

Concorde

Quảng trường Concorde nơi mang đậm dấu ấn lịch sử của Pháp

10/05/2017

Quảng trường Concorde nơi mang đậm dấu ấn lịch sử của Pháp Quảng trường Concorde : Không như ở những nước khác mùa đông ở Pháp toát lên sự kiều diễm, sự nhẹ nhàng và lãng mạn. Ngoài kiến trúc nghệ thuật, những cảnh quan thu hút không ít du khách du lịch đến những …