Tòa thị chính Leuven – Công trình kiến trúc tiêu biểu của thành phố Leuven

11/12/2019

Tòa thị chính Leuven là một kiệt tác đối với những ai yêu mến phong cách kiến trúc Gothic. Từng họa tiết tinh xảo của công trình này sẽ khiến bạn trầm trồ thán phục. Đây cũng là điều các công trình hiện đại khó lòng sao chép được.

Địa chỉ tòa thị chính

Tòa thị chính Leuven tọa lạc tại địa chỉ Grote Markt 9, 3000 Leuven, Bỉ. Công trình này nằm đối diện với nhà thờ Thánh Peter nên rất tiện cho việc tham quan.

Vị trí Tòa thị chính Leuven trên bản đồ trực tuyến
Vị trí Tòa thị chính Leuven trên bản đồ trực tuyến

Phương tiện di chuyển

Bạn có thể đi xe bus số 2 đến Leuven Rector De Somerplein zone C, sau đó đi thêm vài chục mét là sẽ tới tòa thị chính.

Thời gian và giá vé tham quan

Đây là tòa nhà thị chính nên bạn không thể vào tham quan một cách tự do mà nên đi theo tour có sẵn của điểm đến. Lịch trình cụ thể như sau:

Thứ Hai & Thứ Tư: 15:00 (Hà Lan / Pháp)

Thứ Ba & Thứ Năm: 15:00 (tiếng Hà Lan / tiếng Anh)

Thứ Sáu, Thứ Bảy & Chủ Nhật: 15:00 (tiếng Hà Lan) & 15:30 (tiếng Anh)

Chú ý : Không có hướng dẫn du lịch vào Chủ nhật 01/09

Giá: 4 euro (hướng dẫn du lịch + tập sách)

Tòa thị chính Leuven
Tòa thị chính Leuven với kiến trúc ngoại thất cầu kỳ, tỉ mỉ

Tòa thị chính Leuven có gì thu hút?

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất thành phố Leuven, Bỉ. Công trình này thu hút khách đặt land tour Châu Âu bởi vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ cùng phong cách kiến trúc Gothic đặc trưng.

Tòa thị chính được xây dựng trong giai đoạn 1448 đến 1469. Từ đó, đến nay Tòa thị chính Leuven đã chứng kiến hai cuộc chiến tranh thế giới khốc liệt, may mắn là công trình này vẫn tồn tại cho đến tận bây giờ.

Tất nhiên, công trình cũng đã bị tàn phá nghiêm trọng vào chiến tranh thế giới thứ 2. Đến năm 1983 công cuộc trùng tu mới hoàn thành.

Từng chi tiết điêu khắc hết sức công phu
Từng chi tiết điêu khắc hết sức công phu

Xem thêm:

Hầu hết du khách ghé thăm tòa thị chính đều bị mê hoặc bởi những chi tiết điêu khắc tinh tế bên trên những bức tường, cánh cửa. Nếu nhìn từ xa bạn sẽ thấy chúng tương tự nhau, nhưng khi tiến lại gần, nhìn kĩ từng chi tiết, chắc chắn bạn sẽ phải trầm trồ thán phục trước đôi bàn tay tài hoa của những nghệ sĩ thời kì trước.

Ngoài ra, Tòa thị chính Leuven còn hút khách bởi 236 bức tượng tượng trưng cho các vị bá tước, nhà khoa học, và những nhân vật tâm linh đóng vai trò quan trọng trong lịch sử của khu vực. Tất cả những bức tượng này có từ sau năm 1850.

Hiện nay, chính quyền địa phương đã cho mở cửa những cánh cửa của những tòa nhà gác mái, nơi lưu giữ những tác phẩm điêu khắc quý giá. Bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng tận mắt các hiện vật đáng quý này.

Mặt tiền chính của tòa thị chính có một cầu thang vào, và hai cổng ở trung tâm, bên trên là hình của Saint Peter (trái), Madonna và Child (phải).

Nội thất phong cách hoàng gia
Nội thất phong cách hoàng gia

Nội thất trong tòa nhà cũng là một kho tàng thú vị đối với khách đặt tour du lịch Châu Âu bao gồm: các tác phẩm điêu khắc của Constantin Meunier và Jef Lambeaux, chân dung của các thị trưởng Leuven kể từ năm 1794.

Ngoài ra, bạn sẽ được hướng dẫn viên dẫn đi tham quan tiền sảnh, phòng tiếp tân, Hội trường Gothic lớn và nhỏ, sảnh cưới và hội trường hội đồng. Đặc biệt nhất phải kể tới phần hầm của tòa nhà thị chính. Nó chỉ mở cửa vào thứ 7 thứ 3 trong tháng.

Hầm rượu này nằm trong bộ sưu tập ‘Jaartallen’ kể từ phiên bản đầu tiên vào năm 1890. Lối vào nằm ở quảng trường Grote Markt bên cạnh tòa thị chính.

Tòa thị chính Leuven sẽ chinh phục bạn hoàn toàn bởi vẻ đẹp lộng lẫy của mình. Nếu yêu mến công trình này, muốn tìm hiểu sâu hơn về bề dày lịch sử, kiến trúc của nó thì bạn có thể đặt tour du lịch Bỉ tại Dế Việt. Hướng dẫn viên của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu công trình này một cách kĩ lưỡng nhất.

Tác giả Dế Việt

Những điều cần biết khi đi máy bay ra nước ngoài

30/07/2018

Mục lục bài viết : Hướng dẫn kinh nghiệm lần đầu đi máy bay quốc tếMột vài hướng dẫn đi máy bay quốc tếTrẻ em đi máy bay ra nước ngoài cần giấy tờ gì?Thủ tục đi máy bay quốc tế có gì cần lưu ý ?Đi máy bay cần chuẩn bị – mang theo …

Cung điện về đêm

Bất ngờ với vẻ đẹp nguy nga của Cung điện Palais des Ducs

20/11/2019

Cung điện Palais des Ducs thu hút khách đến tham quan bởi vẻ đẹp nguy nga, lộng lẫy và các giá trị về mặt lịch sử, văn hóa. Trải qua hàng thế kỉ, công trình này đã thay người dân thành phố dõi theo từng sự kiện quan trọng của Dijon. Mục lục bài viết …

phố cổ altstadt

Lặng ngắm phố cổ Altstadt xinh đẹp giữa lòng Thụy Sỹ

06/05/2019

Mục lục bài viết : Phố cổ Altstadt xinh đẹp giữa lòng Thụy SỹBạn cần biết những thông tin sau trước khi đi du lịch khu phố cổ AltstadtPhố cổ Altstadt nằm ở đâuCách thức tiện lợi nhất để tới khu thắng cảnh nàyĐây là những bất ngờ đang chờ đón bạn tại phố cổ …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Romania

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Romania

24/07/2017

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Romania Romania – đất nước Đông Âu huyền bí, mang phong vị hoà trộn của bao nền văn hoá do ảnh hưởng của những cuộc chiến tranh và xâm lăng kéo dài; đất nước của bao huyền thoại và truyền thuyết cổ xưa và kể …

Chọn sim du lịch Châu Âu nào tiết kiệm nhất?

14/08/2018

Khi đi du lịch châu Âu, một trong những thứ không thể thiếu trong hành trang của bạn chính là một chiếc sim du lịch Châu Âu . Rẻ hơn nhiều so với việc roaming điện thoại, sim du lịch châu Âu là lựa chọn hàng đầu để giữ liên lạc với người thân tại …

Say đắm trong những sắc màu cực quang tại xứ sở Bắc Âu

31/05/2019

Cực quang là hiện tượng thiên nhiên kì thú, chỉ xảy ra ở một số vùng nhất định. Nếu là người yêu thích thiên văn học, hay đơn thuần chỉ là người say mê với những tuyệt phẩm từ thiên nhiên, chắc chắn bạn nên đặt tour đến Bắc Âu để chiêm ngưỡng hiện tượng …