Quảng trường Oude Markt – Nơi tụ họp của người dân Leuven

10/12/2019

Quảng trường Oude Markt là nơi hội tụ rất nhiều nhà hàng, quán cà phê đặc sắc. Nơi đây còn thường xuyên diễn ra nhiều sự kiện văn hóa thú vị. Chính vì thế nếu muốn khám phá đời sống văn hóa của người dân Leuven thì bạn nên tìm đến nơi này.

Vị trí của quảng trường

Quảng trường Oude Markt tọa lạc tại 3000 Leuven, Bỉ, ngay phần trung tâm của thành phố.

Vị trí quảng trường trên bản đồ trực tuyến

Lựa chọn phương tiện

Bạn nên bắt xe bus số 2 đến Leuven Sint-Michielskerk hoặc Leuven Rector De Somerplein zone C, hai điểm đến này đều rất gần với quảng trường.

Khám phá nét độc đáo của Quảng trường Oude Markt

Quảng trường Oude Markt
Quảng trường Oude Markt

Oude Markt là quảng trường cổ tại thành phố Leuven. Quảng trường này có hình chữ nhật, là nơi thích hợp để tản bộ, tham quan.

Bắt đầu từ năm 1150, các hoạt động kinh tế đã được phát triển tại nơi đây. Các phiên chợ được họp 3 lần trên một tuần. Tuy nhiên qua 2 cuộc chiến tranh thế giới, khu vực này đã bị tổn hại nặng nề. Chính quyền địa phương đã mất khá nhiều thời gian để phục hồi quảng trường.

Trước đây, Quảng trường Oude Markt từng là nơi tọa lạc của thư viện đại học. Đến năm 1914 công trình này đã bị phá hủy bởi bom đạn. Hiện nay, bạn có thể nhìn thấy mặt tiền của Holy Trinity College ở đầu phía nam của quảng trường kéo dài.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chiêm ngưỡng De Kotmadam – một bức tượng từ Fred Bellefroid từ năm 1985.

Dọc 2 bên quảng trường, có rất nhiều nhà hàng đặc sản địa phương
Dọc 2 bên quảng trường, có rất nhiều nhà hàng đặc sản địa phương

Dọc theo quảng trường, bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhà hàng phục vụ món ăn đặc sản của địa phương, các quán cà phê đẹp phù hợp với việc thư giãn, chụp ảnh. Bên cạnh đó, bao quanh quảng trường là trụ sở của hơn 30 doanh nghiệp. Vì vậy, khi đến đây vào buổi sáng, bạn có thể gặp khá nhiều nhân viên công sở đang trên đường đi làm.

Điểm đến này còn đặc biệt phù hợp với những vị khách đặt tour ghép Châu Âu yêu thích bia. Quảng trường có hẳn 1 “Con đường bia” với rất nhiều cửa hàng bán bia tự ủ. Bạn có thể tha hồ tận hưởng hương vị hấp dẫn của chúng.

Dãy quán bar ở đây được mệnh danh là dài nhất Châu Âu với các tấm biển hiệu san sát nhau. Bạn có thể lựa chọn một quán bất kì, ghé vô và thưởng thức món đồ uống yêu thích.

Xem thêm:

Quảng trường là nơi thường tổ chức các sự kiện quan trọng

Là quảng trường đẹp nhất thành phố nên Oude Markt được chọn là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như:

– Buổi hòa nhạc Beleuvenissen được tổ chức vào mỗi thứ Sáu trong tháng Bảy

– Cuộc thi bartender vào đầu tháng 8 (Chủ nhật đầu tiên), cuộc thi này có lịch sử từ năm 1989

– Hội chợ Leuven được tổ chức hàng năm trong ba tuần đầu tiên của tháng 9

– Chào mừng Tân sinh viên cuối tháng 9

– Buổi đếm ngược mừng năm mới

Quảng trường Oude Markt là địa điểm thú vị để khám phá tại Leuven
Quảng trường Oude Markt là địa điểm thú vị để khám phá tại Leuven

Bên cạnh đó, Quảng trường Oude Markt cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện hòa nhạc thú vị. Đặc biệt, vào mùa hè tại quảng trường còn có khá nhiều hoạt động lý thú mà người Việt Nam hay gọi chúng là “sinh hoạt văn hóa tập thể”. Sân khấu sẽ được dựng lên tại trung tâm quảng trường, sẽ có những ca sĩ bắt nhịp để tất cả mọi người phía dưới hát cùng một bài hát. Dù không hiểu ngôn ngữ của người dân nơi đây nhưng bạn vẫn có thể cảm nhận được bầu không khí vui vẻ này.

Oude Markt là nơi gặp gỡ của người dân sống tại Leuven. Trong tiết trời ấm áp bạn sẽ luôn thấy các sân thượng được lấp kín người.

Quảng trường Oude Markt là địa điểm thú vị để khám phá. Đến đây bạn sẽ hiểu hơn về con người và cách sống tại Leuven. Để có một chuyến đi trọn vẹn nhất bạn nên làm Visa du lịch Bỉ tại Dế Việt để được tư vấn cụ thể, hỗ trợ thủ tục từ A-Z.

Tác giả Dế Việt
Tổng hợp những chi phí bạn cần biết khi đến Thụy Sĩ

Tổng hợp những chi phí bạn cần biết khi đến Thụy Sĩ

20/06/2017

Tổng hợp những chi phí bạn cần biết khi đến Thụy Sĩ Thụy Sĩ là một trong những nơi đẹp nhất trên trái đất với những vẻ đẹp bí ẩn, nơi có những bờ biển, những ngọn núi đẹp như tranh vẽ những cánh đồng màu xanh lá cây vô tận mà bạn muốn chạy …

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Roma

Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Roma

23/06/2017

Mục lục bài viết : Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến RomaCác chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến RomaMẹo tiết kiệm tiền khi tới du lịch RomaNhững điều cần biết và nên làm ở Ruma Các chi phí phổ biến bạn nên biết khi đến Roma Thủ đô …

10 vườn quốc gia bạn nên ghé qua khi đặt chân tới Phần Lan

08/02/2018

10 vườn quốc gia hấp dẫn khách du lịch tại Phần Lan Một trong những khía cạnh mà người dân tại đất nước Bắc Âu lạnh giá này vô cùng tự hào, đó chính là vẻ đẹp thiên nhiên kì vĩ và đa dạng: từ những đài nguyên quanh năm tuyết trắng, cho tới những …

Quảng trường Marktplatz hiện đại ngày nay vẫn còn nhiều công trình kiến trúc lâu đời

Quảng trường Marktplatz – Mãn nhãn với những công trình kiến trúc ấn tượng

13/01/2020

Quảng trường Marktplatz là nơi hội tụ nhiều công trình kiến trúc ấn tượng của thành phố Bremen. Thảnh thơi tản bộ tại nơi này cùng với việc chụp hình là hai hoạt động được nhiều khách du lịch châu âu yêu thích nhất. Bạn hãy đến và tận hưởng một kì nghỉ thật sự …

Kinh nghiệm du lịch Brussels

12/01/2019

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm du lịch Brussels giá rẻ nhất cập nhật thường xuyênDu lịch Brussels vào thời gian nào đẹp nhất? Cách đi du lịch tới Brussels – BỉPhương tiện di chuyển ở BrusselsCác địa điểm tham quan ở BrusselsQuảng trường Grand PlaceCác khu bảo tàng ở BrusselsTham quan AtomiumẨm thực ở BrusselsỞ đâu …

Kinh nghiệm đi lại ở Budapest bạn nên biết

Kinh nghiệm đi lại ở Budapest

25/09/2017

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm đi lại ở Budapest bạn nên biếtPhương tiện đi lại đến và khi rời khỏi BudapestĐi bằng máy bay Đi bằng tàuĐi bằng busCách đi lại ở trong thành phốBạn nên chú ý một số tuyến chính có thể giúp ích cho chuyến đi Kinh nghiệm đi lại ở …