Nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains – Một trong những nhà thờ cổ đại nhất Châu Âu

30/09/2019

Nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains không phải là công trình phù hợp với con mắt thẩm mỹ chung của đa số du khách. Nó không khoác lên mình vẻ đẹp xa hoa, lộng lẫy mà đứng lặng im, bình yên tại 1 góc của thành phố Mezt. Công trình mang trên mình dấu tích 2000 năm lịch sử này sẽ là điểm đến cho những ai muốn tìm tòi lịch sử và yêu thích nền kiến trúc cổ xưa.

Nhà thờ nhìn từ phía ngoài
Nhin từ phía ngoài, nhà thờ khá giản dị

Địa chỉ và cách di chuyển phù hợp

Nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains tọa lại tại địa chỉ số 1 Rue de la Citadelle, 57000 Metz, Pháp. Nếu muốn du lịch Châu Âu giá rẻ nhất bạn nên bắt xe bus MarinoBus đến Metz-Boulevard Poincarè thay vì sử dụng phương tiện cá nhân.

Xem thêm thông tin về nhà thờ tại wikipedia 

Lịch sử xây dựng

Nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains được xây dựng vào năm 380 sau Công Nguyên, thuộc thế kỉ thứ 4. Công trình này là một trong những nhà thờ cổ đại nhất Châu Âu, là bằng chứng của nền kiến trúc 2000 năm trước.

Chính vì vậy có rất nhiều du khách đi tour Châu Âu muốn ghé thăm nơi này trong suốt hành trình của mình.

Thời gian đầu khi mới xây dựng, công trình này được xây như là một phần của khu nghỉ dưỡng spa La Mã. Đến thế kỉ thứ 7, người ta bắt đầu sửa sang lại cấu trúc tòa nhà và biến nó thành nhà thờ. Tuy nhiên đến một thời gian sau đó, công trình này lại lần lượt sử dụng làm nhà nguyện của tu viện Benedictine, nhà kho chứa đạn dược (thế kỉ 16). Đến tận năm 1970 nhà thờ mới mở cửa trở lại và trở thành trung tâm văn hóa, là nơi diễn ra các buổi biểu diễn, triển lãm.

Vị trí nhà thờ trên Google Maps
Vị trí nhà thờ trên Google Maps

Cấu trúc và thiết kế Nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains

Vẻ ngoài của công trình này khá đơn giản, nếu không để ý khách du lịch có thể dễ dàng lướt qua nó. Không gian bên trong cũng không lộng lẫy, xa hoa nên bạn không nên kì vọng quá nhiều. Nó trông giống một nhà kho cũ hơn là một công trình mang đậm dấu ấn sùng bái.

Tuy nhiên, khi quan sát kĩ, bạn vẫn có thể nhìn thấy những chi tiết ấn tượng của kiến trúc La Mã cũ: Cửa sổ, hầm cổ… Nếu bạn là người quan tâm đến kiến trúc cổ thì đây vẫn là một điểm du lịch rất đáng để ghé thăm.

Để có thể hiểu hết về công trình này, tốt nhất bạn nên đi cùng hướng dẫn viên du lịch hoặc cư dân bản địa để được mô tả kĩ hơn về lịch sử cùng như từng chi tiết của nhà thờ. Hiện nay, tài liệu về nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains không nhiều, sẽ rất khó nếu bạn muốn tự mình tìm hiểu thông tin. Tự mình quan sát và nhìn nhận các điểm nhấn đắt giá cũng là thử thách khó khăn.

Bên trong nhà thờ
Không gian bên trong nhà thờ với những chi tiết đơn giản, khoáng đạt

Tham khảo thêm một số bài viết về kinh nghiệm du lịch Pháp:

Nơi dành cho du khách yêu thích khám phá các công trình kiến trúc đậm dấu ấn lịch sử

Nhà thờ này là một công trình khá “kén khách”, không phải ai cũng có thể hiểu hết giá trị lịch sử, kiến trúc của nó. Nơi này không dành cho những ai yêu thích sự xa hoa, lộng lẫy hay mong muốn có những bức ảnh đẹp mê hồn. Những nhà nghiên cứu lịch sử, những người ưa tìm hiểu về kiến trúc cổ xưa được xem là những vị khách thích hợp hơn cả.

Có thể đối với những vị khách từ phương xa đến du lịch Châu Âu, nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains là một công trình nhạt nhòa và không mấy ấn tượng, từ bên trong đến bên ngoài. Nhưng với riêng người dân thành phố Metz thì đây là biểu tượng lịch sử 2000 năm, là công trình chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của đất nước Pháp.

Họa tiết trang trí đậm dấu thời gian
Họa tiết trang trí đậm dấu thời gian

Nếu bạn là người yêu thích những công trình mang đậm dấu ấn lịch sử và kiến trúc cổ xưa thì đừng ngại ngần ghé thăm địa điểm này. Tuy nhà thờ Saint-Pierre-aux-Nonnains không hào nhoáng, cuốn hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên nhưng lại là một viên ngọc quý, càng khám phá càng say mê.

Tác giả Dế Việt
Kinh nghiệm du lịch Venice giá rẻ khám phá thành phố lãng mạn nhất Châu Âu

Kinh nghiệm du lịch Venice

11/05/2017

Mục lục bài viết : Kinh nghiệm du lịch Venice giá rẻThời điểm nên đi du lịch VenicePhương tiện đi lại ở VeniceDịch vụ khách sạnẨm thực độc đáo tại VeniceĐịa điểm du lịch nổi tiếng Venica không một du khách nào bỏ quaQuảng trường Piazza San MarcoĐảo Burano và MuranoCầu Rialto và khu chợ RialtoDodge’s …

Công viên Parc Guell

Trở lại tuổi thơ với công viên Parc Guell tựa như cổ tích

19/08/2019

Công viên Parc Guell là một trong những tác phẩm nổi tiếng bậc nhất của nhà thiết kế tài danh người Tây Ban Nha – Parc Guell. Bước đến nơi này, bạn sẽ lạc vào một thế giới cổ tích đầy sắc màu và những câu chuyện thần thoại chỉ có trong trí tưởng tượng. …

Kinh nghiệm du lịch Áo giá rẻ đầy đủ chi tiết

Kinh nghiệm du lịch Áo

14/04/2017

Du lịch Áo và khám phá những mảnh ghép thú vị tại châu Âu với vô số những điểm đến hấp dẫn. Từ thủ đô Vienna với những cánh đồng cỏ hoa mien man bên những chiếc quạt gió phát điện quá Salzburg quê hương nhà soạn nhạc tài ba – Mozart và đến Innsbruck …

13-dao-du-lich-hy-lap

5 hòn đảo tại Hy Lạp bạn nên ghé qua

15/03/2018

Nhắc đến Hy Lạp là nhắc tới nền văn hóa có niên đại hàng ngàn năm tuổi, tới Athens cùng những câu chuyện thần thoại quen thuộc hay tới Santorini – địa điểm chụp ảnh cưới không bao giờ hết “hot”. Tuy nhiên, nếu đào sâu tìm kiếm hơn một chút, bạn sẽ thấy rằng …

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Bristol

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Bristol

19/07/2017

Mục lục bài viết : Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi du lịch Bristol tự túcChi phí cần thiết khi du lịch Bristol tự túcMẹo tiết kiệm tiền khi tới du lịch Bristol tự túcNhững điều nên trải nghiệm khi tới du lịch BristolDịch vụ tour Châu Âu giá rẻ tại Dế …

Nhà thờ Saint Sofia

Nhà thờ Saint Sofia – Di tích cổ và quý giá của Bulgaria

21/08/2019

Nhà thờ Saint Sofia được coi là một trong những biểu tượng đặc trưng nhất cho thành phố Sofia. Đây là nơi thờ phụng linh thiêng của cư dân thành phố, nơi bao hàm nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và kiến trúc đặc sắc, một công trình cổ và quý giá bậc nhất …