Quảng trường Place de Bourse – Chiếc gương soi độc đáo nhất thế giới

03/09/2019

Quảng trường Place de Bourse là nơi tụ họp quen thuộc của người dân xứ Bordeaux. Nhờ có “tấm gương soi” khổng lồ giữa lòng quảng trường, công trình này đã nhanh chóng trở thành địa điểm hút khách bậc nhất thế giới, nơi vẻ đẹp trở nên lung linh, huyền ảo khó cưỡng lại.

Quảng trường Place de Bourse
Quảng trường Place de Bourse

Quảng trường Place de Bourse nằm ở đâu?

Quảng trường nằm tại địa chỉ 33000 Bordeaux, Pháp. Xe điện C dừng ngay tại cổng quảng trường, đây là cách di chuyển tiện nhất nếu bạn muốn ghé thăm địa điểm này.

Tham khảo lịch trình xe điện của Bordeaux tại đây.

Đọc thêm: Du lịch Pháp

Du lịch Bordeaux

Kinh nghiệm du lịch Bordeaux đầy đủ chi tiết nhất

Lịch sử xây dựng

Công trình này được coi như một quảng trường của hoàng gia, dành cho tầng lớp cai trị của Pháp dưới thời Louis XV. Bản quy hoạch được vẽ ra từ năm 1728.

Từ năm 1730 – 1775 quảng trường Place de Bourse ở trong giai đoạn xây dựng. Đến năm 1848 thì quảng trường được đặt tên là Place de Bourse. Đây là cái tên do Louis-Philippe nghĩ ra.

Xung quanh quảng trường là các tòa nhà có niên đại từ thế kỉ 18, đó là Nhà trao đổi, Phòng Thương mại và Công nghiệp Bordeaux và Bảo tàng Hải quan Quốc gia. Đây đều là các công trình có kiến trúc đẹp và ấn tượng, bạn nên dành thời gian ghé thăm và chiêm ngưỡng.

Xem ngay thông tin về Visa Châu Âu giá rẻ

Cấu trúc của quảng trường Place de Bourse

Kiến trúc sư chịu trách nhiệm thiết kế quảng trường này là Ange-Jacques Gabriel – Một kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp. Điểm đặc biệt nhất của quảng trường này chính là chiếc gương nước khổng lồ “Miroir dé Quái” – “The Quay Mirror”.

Bản chất của chiếc gương này là một hồ nước rộng 3450 m2, được xây dựng vào năm 2006 bởi chuyên gia về đài phun nước Jean-Max.

Điểm đặc biệt của chiếc gương này là tạo nên hình ảnh phản chiếu vô cùng ấn tượng. Soi bóng xuống mặt gương, các công trình trở nên huyền ảo, hoa lệ gấp bội phần. Đây cũng chính là điểm đên được các nhiếp ảnh gia đặc biệt yêu thích.

Ngoài ra, hệ thống đài phun nước còn tạo nên hệ thống sương mù với độ cao 2m, khiến cho cảnh vật càng trở nên huyền ảo gấp bội phần.

Gương nước
Gương nước

Chính vẻ được ấn tượng của chiếc gương nước này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Hồ rộng nhưng nông nên rất an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Vì vậy các gia đình có thể hoàn toàn yên tâm khi dạo chơi tại đây.

Nếu muốn tấm gương nước khổng lồ một cách toàn diện nhất, bạn có thể đứng trên cầu Pont de Pierre. Đây là điểm nhìn tuyệt đẹp, thường được khách đặt tour đi Châu Âu lựa chọn. Cây cầu này cấm các phương tiện trọng tải nặng nên khá an toàn để tham quan và ngắm cảnh.

Những hoạt động thú vị tại quảng trường Place de Bourse

Quảng trường này là nơi tụ họp của cư dân địa phương và khách du lịch. Vì vậy không khí ở đây luôn luôn nhộn nhịp và sầm uất, đặc biệt vào buổi tối.

Vì vậy, nếu bạn muốn chụp lại những bức hình đẹp, lúc ít người thì nên đi vào sáng sớm. Ngược lại, buổi tối là thời gian cực thích hợp cho hoạt động vui chơi giải trí.

Quảng trường nằm ngay sát cạnh dòng sông nên sẽ khá tuyệt nếu bạn muốn tản bộ hoặc tạo một buổi dã ngoại ở đó. Ngoài ra, quảng trường cũng là địa điểm tuyệt vời để xem các màn trình diễn độc đáo từ nghệ sĩ đường phố.

Kiến trúc tại Place de Bourse
Kiến trúc tại Place de Bourse

Nếu bạn muốn có những tấm ảnh đẹp hay đơn giản là muốn tận mắt chiêm ngưỡng tấm gương khổng lồ trên quảng trường thì đừng ngại ngần ghé thăm nơi này. Quảng trường Place de Bourse sẽ dành tặng cho bạn những phút giây bay bổng, lãng mạn và khó quên. Đây là chiếc “gương soi” độc đáo bậc nhất thế giới, nên bạn đừng bỏ qua cơ hội tốt này.

Dịch vụ hàng đầu tại Dế Việt : dịch vụ tour ghép Châu Âu giá rẻ

Tác giả Dế Việt
Túi xách tay in chữ Barcelona

Du lịch Tây Ban Nha mua gì về làm quà hợp lý nhất ?

25/05/2017

Bạn đang băn khoăn không biết nên mua gì làm quà khi đi du lịch Tây Ban Nha cho người thân, bạn bè. Cùng DeViet.vn tìm hiểu những món đồ đặc trưng ở đất nước Tây Ban Nha đầy ý nghĩa để bạn mua làm quà khi đi du lịch Tây Ban Nha nhé. Mục …

du lịch đông âu tự túc - ảnh đại diện

10 địa điểm nên tới trong chuyến du lịch Đông Âu tự túc

30/07/2018

Ngày càng có nhiều những du khách tìm đến các chuyến du lịch Đông Âu tự túc như một cách để đi trước đám đông, và khám phá khu vực ngập tràn những thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ, cũng như những giá trị văn hóa lịch sử không hề kém cạnh so với phần …

Những điểm đến thú vị cho người độc thân tại Châu Âu

Những điểm đến thú vị cho người độc thân tại Châu Âu

23/04/2018

Mục lục bài viết : Những điểm đến thú vị cho người độc thân tại Châu ÂuNhững điểm đến thú vị cho người độc thân tại Châu Âu1. Berlin, Đức2. Madrid, Tây Ban Nha3. Porto, Bồ Đào Nha4. London, Anh5. Mykonos, Hy Lạp 6. Zagreb, Croatia 7. Budapest, Hungary Những điểm đến thú vị cho người độc thân tại Châu Âu …

Fernsehturm- Tháp truyền hình Berlin

Những địa danh nổi tiếng ở Berlin

23/05/2017

Mục lục bài viết : Những địa danh nổi tiếng ở Berlin bạn không thể bỏ quaTrung tâm thành phố Berlin, bảo tàng BodeTòa nhà chính phủ ReichstagQuảng trường GendarmenmarktCổng Brandenburg chứng nhân lịch sử vĩ đại của nước ĐứcNhà thờ Berlin, điểm du lịch trên cả tuyệt vời ở ĐứcFernsehturm- Tháp truyền hình Berlin …

Cung điện Buckingham một trong những dinh thự nổi tiếng nhất tại Anh

Cung điện Buckingham một trong những dinh thự nổi tiếng nhất tại Anh

07/03/2018

Mục lục bài viết : Cung điện Buckingham cung điện hoàng gia nổi tiếng nhất tại AnhGiới thiệu tổng quan Cung điện BuckinghamCung điện hoàng gia Buckingham ở đâu ?Vẻ đẹp cung điện BuckinghamBên trong cung điện BuckinghamKhuôn viên bên ngoài cung điện BuckinghamĐặt tour du lịch Châu Âu tại Dế Việt Cung điện Buckingham …

Quần đảo Lofoten - thiên đường hùng vĩ và tráng lệ nơi hạ giới

Quần đảo Lofoten – thiên đường hùng vĩ và tráng lệ nơi hạ giới

07/01/2019

Tới quần đảo Lofoten và trải nghiệm những nét đẹp văn hóa Viking lâu đời vẫn được bảo tồn giữa không gian thiên nhiên hùng tráng và đầy choáng ngợp. Mục lục bài viết : Những cách thức để tới quần đảo Lofoten.Nên ghé thăm quần đảo Lofoten vào thời gian nào trong năm.Những lưu …