Bảo tàng Guggenheim – Địa điểm độc đáo bậc nhất Tây Ban Nha

27/08/2019

Bảo tàng Guggenheim là một tuyệt tác của giới kiến trúc. Sau bao nhiêu năm xây dựng công trình này vẫn khiến du khách không thôi trầm trồ về thiết kế tuyệt mỹ, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Bảo tàng Guggenheim
Bảo tàng Guggenheim

Bảo tàng Guggenheim nằm ở đâu?

Bảo tàng tọa lạc tại địa chỉ Abandoibarra Etorb., 2, 48009 Bilbo, Bizkaia, Tây Ban Nha, sát cạnh dòng sông Nervion huyền thoại.

Để đến thăm bảo tàng bạn có thể lựa chọn một trong những hình thức di chuyển sau:

  • Đến trạm Mazarredo/Guggenheim-Bi bằng xe bus ALSA – Turis.Bilb
  • Đến trạm Alameda Recalde 11 (4133) bằng xe bus A3247
  • Đến trạm Guggenheim bằng xe điện 7, TR

Thời gian mở cửa

Bảo tàng mở cửa từ 10:00 – 20:00 thứ 3 – chủ nhật hàng tuần. Vào thứ 2 bảo tàng sẽ đóng cửa trừ khi trùng vào một số ngày đặc biệt như: 18/03, 15/04, 22/04, tất cả thứ 2 của tháng 7, tháng 8, 02/09, 09/09, 30/09.

Thời gian đóng cửa của bảo tàng rơi vào ngày 25/12 và 01/01. Vào 24/12 và 31/12, bảo tàng đóng cửa lúc 17:00

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể tới bảo tàng bằng các phương tiện như sau.

Giá vé tham quan

Đối tượng

Giá vé

Người lớn

€17

Đối tượng miễn giảm

€9.5

Đoàn trên 20 người

€15

Học sinh, sinh viên dưới 26 tuổi

€9.5

Trẻ em

Miễn phí

Tham khảo Dịch vụ làm visa Châu Âu tại Hà Nội

Đọc thêm: Du lịch Tây Ban Nha

Du lịch Bilbao

Lịch sử ra đời của bảo tàng Guggenheim 

Vào những năm 1980, thành phố Bilbao đã lên kế hoạch thiết kế và xây dựng những công trình kiến trúc có quy mô lớn, trọng điểm trong số ấy là bảo tàng Guggenheim.

Bảo tàng này nằm ở quận 1, được đánh giá là công trình có vai trò quan trọng trong việc kiến thiết lại thành phố. Tiếp theo bảo tàng là một loạt công trình hiện đại được xây nên như: tòa thị chính, trường đại học…

Cho đến năm 1997, bảo tàng mới chính thức ra mắt công chúng và nhanh chóng trở thành một điểm đến hấp dẫn tại Tây Ban Nha. Chỉ tính riêng 3 năm đầu hoạt động, công trình này đã thu hút 4 triệu khách đến tham quan – Một con số được đánh giá là kì tích.

Kiến trúc độc đáo của bảo tàng

Chắc chắn du khách đặt tua du lich chau au sẽ cảm thấy ấn tượng trước kiến trúc đặc biệt của bảo tàng này. Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của kiến trúc sư tài năng Frank O Gehry.

Ý tưởng thiết kế nên Guggenheim được lấy từ hình ảnh của các loại máy móc công nghiệp – hình tượng tiêu biểu cho sự bùng nổ của nền công nghiệp tại Phương Tây cuối thế kỉ 20.

Kiến trúc độc đáo tại bảo tàng Guggenheim
Kiến trúc độc đáo tại bảo tàng Guggenheim

Bảo tàng Guggenheim được ca ngợi là công trình tiêu biểu của kiến trúc đương đại, “khoảng khắc tín hiệu trong văn hóa kiến trúc”. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thất vọng khi ghé thăm công trình này.

Bản chất của bảo tàng chính là sự xếp chồng của các khối cong đa hình theo nhiều lớp, tạo nên sự độc đáo về mặt thị giác. Dưới mỗi góc nhìn bạn sẽ có một cảm nhận khác nhau. Lớp kiến trúc kim loại phía trên làm người ta liên tưởng đến một bông hoa, phía dưới lại tựa như 1 chiếc thuyền, rất đẹp mắt.

Cộng với việc khéo léo sử dụng mảng khối và vật liệu, Frank O Gehry đã khiến tòa nhà như chuyển động với những đường cong bên quanh trục của nó. Khác với bảo tàng truyền thống, Guggenheim sử dụng chính các hình khối bên ngoài là cơ sở tạo ra không gian trưng bày tiếp nối, liên hoàn.

Không gian đặc biệt bên trong bảo tàng

Các gian trưng bày trong bảo tàng được bố trí theo hình xoáy ốc, tạo thành một bố cục đặc biệt, khiến du khách không thể rời mắt. Hệ thống cửa sổ được thiết kế trên trần, giúp bảo tàng tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, đồng thời tạo sự thoáng đãng, mát mẻ cho không gian bên trong.

Bên trong bảo tàng Guggenheim
Bên trong bảo tàng Guggenheim

Những bức tường kính khổng lồ phản chiếu hình ảnh thành phố vào các thời điểm trong ngày, tạo nên một địa điểm thú vị để ngắm cảnh.

Trung tâm của bảo tàng rông tới 11000m2, chia đều cho 19 khu trưng bày. Phòng rộng nhất là “The Matter of Time” với chiều dài 130m, chiều rộng 30m.

Bảo tàng Guggenheim chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy hài lòng khi có dịp ghé thăm. Qua hàng chục năm lịch sử, công trình mãi là niềm tự hào của đất nước Tây Ban Nha xinh đẹp.

Tác giả Dế Việt

Du ngoạn sông Rhine – Cuộc hành trình lãng mạn nhất Châu Âu

20/03/2019

Tuy không nổi tiếng bằng sông Seine (Pháp), Venice (Ý) nhưng Rhine lại là dòng sông đặc biệt nhất Châu Âu. Chỉ cần đi dọc theo “dải lụa mềm mại” này, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 6 quốc gia – một hành trình khám phá Châu Âu kì thú …

Quốc gia đón năm mới đầu tiên

Quốc gia nào đón năm mới 2022 sớm nhất và muộn nhất?

31/12/2021

Vào khoảng 17h ngày 31/12/2021 (giờ Việt Nam), phần lớn các quốc gia đang trải qua ngày cuối cùng của năm thì một số nơi đã bắt đầu đón năm mới 2022. Chỉ ít giờ nữa, thế giới sẽ bước sang năm mới 2022. Tuy nhiên, nhân loại sẽ không đón năm mới cùng một …

Nhà Nguyện

Nhà nguyện Chapelle des Templiers – Trải nghiệm thú vị khi đến thăm Metz

26/09/2019

Nhà nguyện Chapelle des Templiers là công trình mang nhiều dấu ấn lịch sử của vùng đất Metz. Nếu bạn yêu thích những đường nét kiến trúc cổ xưa, muốn tìm hiểu sâu hơn về lịch sử nước Pháp thì hẳn nhiên đây là một gợi ý không tồi trong chuyến du lịch Châu Âu …

Lâu đài Chambord nơi trong truyện cổ tích

Lâu đài Chambord nơi trong truyện cổ tích

23/01/2019

Mục lục bài viết : Lâu đài Chambord đẹp như thế giới trong truyện cổ tíchNhững điều thú vị về lâu đài ChambordThông tin về lâu đài ChambordÝ nghĩa lịch sử của lâu đài Chambord Lâu đài Chambord đẹp như thế giới trong truyện cổ tích Lâu đài cổ kính Chambord là một trong những …

Một góc nhà nguyện nhìn từ phía ngoài

Ghé thăm nơi lưu giữ lăng mộ hoàng gia – Nhà nguyện Capilla Real

03/10/2019

Với những ai yêu thích những công trình kiến trúc xa xưa, mang đậm dấu ấn thời gian và lịch sử thì chắc chắn Nhà nguyện Capilla Real là một điểm đến tuyệt vời. Đến đây bạn không chỉ choáng ngợp với thiết kế bên ngoài của nhà nguyện mà còn say mê với những …

quảng trường trung tâm marienplatz

Quảng trường trung tâm Marienplatz – Niềm tự hào của thành phố Munich

22/04/2019

Mục lục bài viết : Quảng trường trung tâm Marienplatz – Niềm tự hào của thành phố MunichQuảng trường trung tâm Marienplatz nằm ở đâu?Làm cách nào để tới được quảng trường trung tâm nàyNhững điểm nhấn thú vị tại MarienplatzNguồn gốc tên gọiCấu trúc quảng trườngCác hoạt động thú vị tại quảng trường nàyMùa …