Hành trình du ngoạn trên sông Vltava lãng mạn và yên bình

21/08/2019

Sông Vltava là dòng sông dài nhất Cộng hòa Séc, lãng mạn và êm đềm. Rong ruổi trên sông Vltava, ngắm nhìn thành phố Prague xinh đẹp là một trải nghiệm lý thú, là những giây phút khó quên trong suốt hành trình ghé thăm Châu Âu.

Vài nét về Vltava

Dòng sông này bắt nguồn từ Šumava – khu vực giáp ranh với Đức, chảy ngang qua thành phố Prague rồi hợp lưu vào sông Elbe tại Mělník. Chiều dài của sông lên tới 430 km, diện tích lưu vực vào khoảng 28,090 km².

Sông Vltava
Sông Vltava

Sông Vltava có vai trò thế nào với thủ đô Prague?

Prague là thành phố được nhiều khách đặt land tour chau au yêu mến. Rất nhiều di tích lịch sử và bảo tàng của nơi này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Để khám phá hết vẻ đẹp này, dường như những hành trình rong ruổi trên các tuyến đường là chưa đủ. Du thuyền trên sông Vltava sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời hơn nhiều.

Chính vì vậy, từ cuối thế kỉ 19, hành trình khám phá Prague bằng tàu trên sông Vltava đã được nhiều du khách ưa chuộng. Hiện nay nó đã trở thành “đặc sản” tại thành phố Prague.

Tham khảo dịch vụ làm Visa Châu Âu

Đọc thêm: Du lịch Séc

Du lịch Prague

Hành trình khám phá thành phố Prague qua chuyến tàu trên sông Vltava

Thông thường, du thuyền sẽ xuất phát từ cầu Cechuv và đi dọc theo dòng chảy của sông. Bạn có thể thỏa mắt ngắm nhiền nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố như: lâu đài Prague cổ kính, cây cầu Charles ấn tượng, đại giáo đường diễm lệ…

Tham khảo các thông tin về du thuyền tại đây.

Đặc biệt, khi những công trình này soi bóng trên dòng sông thì càng trở nên kiều diễm và đáng nhớ hơn nữa. Bức tranh đẹp đến say lòng này sẽ khiến bạn có những giây phút ngọt ngào và khó quên.

Không dừng lại ở đó, du thuyền còn đưa bạn trôi dạt đến tận Troja, khu ngoại vi phía bắc Prague. Tại đây bạn có thể say đắm cùng hồ Slapy hay rạng rỡ nụ cười cùng vườn thú Prague.

Du thuyền trên sông Vltava
Du thuyền trên sông Vltava

Tùy theo lựa chọn của bạn, một hành trình tham quan có thể kéo dài từ 1 đến 4 giờ đồng hồ. Hành khách sẽ được phục vụ bánh và nước suối uống suốt đường đi. Việc bạn cần làm chỉ là đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp của thành phố Prague.

Thời gian tuyệt nhất để đi du thuyền chính là vào buổi tối. Lúc này cảm giác oi bức, nắng gắt của ban ngày đã hết, chỉ còn lại những cơn gió mát và một Prague rực rỡ ánh đèn. Du thuyền Jazz Boat sẽ đưa bạn thăng hoa cùng những cảm xúc tuyệt vời nhất.

Vào bữa tối, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của Cộng hòa Séc, hòa vào đó là tiếng nhạc jazz êm ái.

Một số thông tin cần lưu ý khi du thuyền trên sông

Để có một hành trình tham quan hoàn hảo nhất bạn cần chú ý các vấn đề sau:

  • Phương tiện di chuyển trên sông Vltava phục vụ cho du khách bao gồm tàu con ruồi và du thuyền. Tàu con ruồi có thời gian di chuyển khoảng 45 phút Trong khi đó, nếu dùng du thường thời gian tham quan có thể kéo dài vài giờ đồng hồ.
  • Du thuyền hoạt động quanh năm, trừ ngày 24/12, từ 10:00 – 21:00 (có thể thay đổi tùy theo mùa). Giá vé cho một lượt đi vào khoảng 17 euro/ người, nếu đặt trước giá giảm chỉ còn 12 euro.
Ngắm cảnh Prague từ sông Vltava
Bất kể mùa nào trong năm, sông Vltava đều mang một vẻ đẹp quyến rũ
  • Thời gian xuất  bến của du thuyền 1 giờ cách nhau 30 phút, từ 10:00 – 18:00. Trong khi đó du thuyền 2 giờ chỉ khởi hành 1 chuyến du nhất, 15:30 vào mùa hè và 15:30 vào mùa đông
  • Trên thuyền có hệ thông thuyết minh tự động bằng 7 ngôn ngữ về các công trình đi qua, tuy nhiên không có tiếng Việt.

Du ngoạn trên sông Vltava là một trải nghiệm cực kì tuyệt vời tại thành phố Prague. Để có một hành trình vẹn tròn nhất, bạn nên tìm hiểu kĩ thời gian tàu xuất bến, giá vé, đây đều là thông tin thiết yếu.

Tác giả Dế Việt
Bức tượng Chúa nhìn về phía cầu

Ấn tượng trước cây cầu 25 April Lisbon lịch sử

28/10/2019

Cây cầu 25 April Lisbon là một điểm đến thú vị của đất nước Bồ Đào Nha. Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một khung cảnh đẹp đẽ, ấn tượng giữa thiên nhiên đất trời. Địa chỉ và cách di chuyển phù hợp Cây cầu 25 April Lisbon tọa lạc tại địa …

Các chi phí cần thiết khi du lịch Bordeaux

Các chi phí cần thiết khi du lịch Bordeaux

10/08/2017

Các chi phí cần thiết khi du lịch Bordeaux Bordeaux – Thành phố được mệnh danh là thủ phủ vùng Tây Nam nước Pháp – nơi đây được nhiều khách du lịch biết đến như một thủ đô của ngành công nghiệp sản xuất rượu vang của thế giới. Những nhãn hiệu rượu vang tại Bordeaux …

Bảo tàng Guggenheim

Bảo tàng Guggenheim – Địa điểm độc đáo bậc nhất Tây Ban Nha

27/08/2019

Bảo tàng Guggenheim là một tuyệt tác của giới kiến trúc. Sau bao nhiêu năm xây dựng công trình này vẫn khiến du khách không thôi trầm trồ về thiết kế tuyệt mỹ, cả bên trong lẫn bên ngoài. Mục lục bài viết : Bảo tàng Guggenheim nằm ở đâu?Thời gian mở cửaGiá vé tham …

Khám phá lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới Ludwigsburg

Khám phá lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới Ludwigsburg

01/11/2017

Khám phá lễ hội bí ngô lớn nhất thế giới Ludwigsburg Đức không chỉ được biết đến là một cường quốc kinh tế, một đất nước với những tòa lâu đài, đền thờ cổ kính, mỹ lệ mà còn là một đất nước tràn ngập không khí của lễ hội. Một đất nước mà ai …

quảng trường Prinzipalmarkt

Quảng trường Prinzipalmarkt và khung cảnh đẹp như tranh vẽ

06/03/2020

Theo kinh nghiệm du lịch Châu Âu được nhiều người chia sẻ, quảng trường Prinzipalmarkt luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho chuyến thăm đến thành phố Münster. Tại đây bạn có thể thỏa thích mua sắm, đồng thời chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Mục lục bài viết : Đến thăm …

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì ?

Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì ?

04/06/2018

Mục lục bài viết : Hồ sơ xin visa Pháp bao gồm những gì theo yêu cầu đại sứ quán ?Các bước xin visa Pháp đầy đủHồ sơ xin visa Pháp theo chuẩn đại sứ quánHồ sơ làm visa đi Pháp thăm người thânHồ sơ làm visa công tác PhápNhững lưu ý khi đi nộp …