Đến sông Seine xin đừng bỏ lỡ cây cầu Alexandre III huyền thoại

13/05/2019

Nước Pháp luôn làm trái tim người lữ khách đập lỗi nhịp bởi những điểm đến nên thơ, trữ tình. Cây cầu Alexandre III huyền thoại chính là một trong những điểm đến “đắt giá” nhất nước Pháp. Dế Việt tin rằng đây là nơi ai đến cũng phải dừng chân mỗi khi tới Paris hoa lệ.

Cầu Alexandre III nằm ở đâu?

Cầu Alexandre III nằm tại Pont Alexandre III, 75008 Paris, Pháp, bắc ngang qua dòng sông Seine lãng mạn, nên thơ.

Tuyến xe bus số 72 đưa bạn đến bến Grand Palais và các tuyến xe bus số 63, 93, N01 đưa bạn đến Pont Alexandre III là những điểm dừng gần nhất. Từ đây, bạn chỉ cần di chuyển một quãng đi bộ khá ngắn.

cầu alexandre iii nằm ở đâu
cầu Alexandre III nối liền 2 bờ sông Seine

Tham khảo các hành trình tour qua Paris

Pháp – Bỉ – Hà Lan – Đức

Pháp – Thụy Sĩ – Ý – Vatican

Pháp – Đức – Áo – Hungary – Séc 

Cầu Alexandre III – Địa điểm huyền thoại của Paris

Alexandre III là cây cầu đẹp nhất ở Paris với thiết kế sang trọng và lỗng lẫy. Cây cầu này tồn tại suốt từ thế kỉ 19 cho đến nay và đã trở thành một điểm nhấn đặc biệt trên dòng sông Seine.

Lịch sử của cây cầu

Vắt ngang qua dòng sông Seine, cầu Alexandre III nối liền Grand Palais, Petit Palais với Điện Invalides.

Cây cầu này được bắt tay xây dựng từ tháng 5/1897. Tuy nhiên, viên đá đầu tiên được Nga hoàng Nicholas Đệ nhị đặt xuống vào tháng 10/1896. Công Trình là biểu tượng của tình hữu nghị giữa 2 quốc gia Nga – Pháp, vì vậy, thực chất, cây cầu được đặt theo tên cha của Nga hoàng.

lịch sử cầu alexandre iii
Cây cầu hơn 100 năm tuổi Alexandree III

Vào năm 1900, cầu Alexandre III chính thức được khánh thành và đưa vào sử dụng. Hiện nay, ngoài ý nghĩa về mặt thông thương, đi lại, cây cầu còn là biểu tượng của lịch sử, của kiến trúc Paris hoa lệ.

Đọc thêm về lịch sử của cây cầu tại đây.

Thiết kế

Cây cầu có chiều dài khoảng 107.5m, cao 6m, rộng 40m. Thực chất, chính kích thước có phần “hạn chế” này lại là một điểm cộng cực lớn cho cây cầu vì nó không gây cản trở tầm nhìn ra Điện Invalides và Đại lộ Champs-Elysées. Từ trên cầu, bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng tháp Eiffel từ xa. Vì là địa điểm ngắm cảnh tuyệt vời nên có rất nhiều khách đi tour ghép Châu Âu tìm đến nơi này.

thiết kế cầu alexandre III
thiết kế của cầu Alexandre III cho phép du khách ngắm nhìn khung cảnh tráng lệ 2 bên cầu

Cột đèn, tác phẩm điều khắc hình tiểu thiên sứ, nữ thần là những điểm nhấn đặc biệt trên thân cầu. Tại đầu cầu bạn sẽ nhìn thấy một bức tượng mạ vàng với kích thước lớn đặt trên cột đá granite cao 17m. Vật trang trí trên cầu được thiết kế tinh xảo và có phong cách riêng, mỗi tạo vật được hoàn thành bởi một nghệ sĩ khác nhau.

Đọc thêm: Du lịch Pháp

Du lịch Paris

Kinh nghiệm du lịch Paris

Kinh nghiệm du lịch Pháp

Những bức tượng nổi bật trên cầu Alexandre III

Những bức tượng này được tạc từ đồng đen mạ vàng, nổi bật và ấn tượng, điển hình có:

  • “Nữ thần danh vọng Nông nghiệp” được tạc bởi Gustave Michel: Một người phụ nữ xinh đẹp tay cầm cây
  • “Nước Pháp Hiện đại” – Tác phẩm của  Gustave Michel
  • “Nữ thần Danh vọng Nghệ thuật”, tác phẩm của nhà điêu khắc Emmanuel Fremiet
  • “Nước Pháp Trung cổ” – Alfred-Charles Lenoir
  • “Nữ thần Danh vọng Tranh đấu” của Pierre Granet: Một người phụ nữ với bộ ngực trần tay vung một thanh kiếm
  • “Nước Pháp thời Phục hưng” – Jules Coutant
  • “Nữ thần Danh vọng Chiến tranh” là tác phẩm của Clement Steiner
  • “Nước Pháp thời Louis XVI” – Laurent Marqueste
các chi tiết kiến trúc trên cầu alexandre iii
Từng chi tiết trên cầu Alexandre III đều được chạm trổ kì công

Để có thể hiểu rõ hơn về công trình kiến trúc đặc sắc này, nếu có thể, bạn hãy thuê một hướng dẫn viên hoặc hỏi thêm thông tin từ người dân bản địa.

Vắt ngang dòng sông Seine, cầu Alexandre III là một kiệt tác của kiến trúc, nơi bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp một thời của Paris hoa lệ và cổ kính.

Tác giả Dế Việt
Nhà hát Garnier

Nhà hát Garnier – Tác phẩm nghệ thuật vĩ đại trên đất Pháp

03/09/2019

Nhà hát Garnier được xem là công trình nghệ thuật ấn tượng bậc nhất Paris. Vẻ đẹp hoa lệ, sang trọng cùng nhiều chi tiết đắt giá tại nhà hát này khiến bạn không thể dứt ra được. Hãy đến và cảm nhận. Mục lục bài viết : Nhà hát Garnier nằm ở đâu?Lựa chọn …

Nhà thờ St James

Nhà thờ thánh James – Địa điểm tham quan đặc sắc tại Cộng hòa Séc

21/08/2019

Giống như nhiều quốc gia Châu Âu khác, Cộng hòa Séc luôn làm say lòng du khách bởi vẻ đẹp mỹ miều, tinh tế toát ra từ các công trình kiến trúc cổ kính. Nhà thờ thánh James chắc chắn là một sựa lựa chọn thú vị cho hành trình tham quan đất nước xinh …

khu cảng cổ vieux-port - ảnh đại diện

Khu cảng cổ Vieux-Port – Biểu tượng của thành phố Marseille xinh đẹp

13/04/2019

Thành phố Marseille là điểm đến hấp dẫn trong hành trình ghé thăm nước Pháp. Đến đây rồi bạn nhất định phải bước chân đến khu cảng cổ Vieux-Port – Biểu tượng của Marseille. Vẻ đẹp rực rỡ cùng nhịp sống sôi động tại nơi này đã tạo nên một dấu ấn khó phai trong …

Nhà thờ Thánh Mark’s

Những điểm du lịch nên đến ở Venice

18/05/2017

Mục lục bài viết : Những điểm du lịch nên đến ở Venice bạn nên tớiQuảng trường San MarcoNhà thờ Thánh Mark’sNhà hát Opera La FeniceKênh đào Grand Những điểm du lịch nên đến ở Venice bạn nên tới Venice được mệnh danh là “Thành phố của tình yêu”  và đây sẽ là điểm đến …

Gothenburg

Các chi phí bạn nên biết khi đến Gothenburg

18/07/2017

Các chi phí bạn nên biết khi đến Gothenburg Gothenburg là thành phố lớn thứ 2 của Thụy Điển nằm trên bờ biển phía Tây, bên ngoài sông Gota. Điểm du lịch thu hút đông đảo lượng khách mỗi năm bởi sự thân thiện mến khách của người dân địa phương cùng những cảnh quan …

Vị trí Pháo đài Petersberg trên bản đồ trực tuyến nhìn từ trên cao

Pháo đài Petersberg – Công trình cổ xưa in đậm dấu ấn thời gian

20/02/2020

Pháo đài Petersberg từng là một công trình quan trọng trong việc thiết lập hệ thống an ninh tại thành phố Erfurt. Đến nay nó đã trở thành địa điểm tham quan mang nhiều ý nghĩa lịch sử mà bạn nên ghé thăm khi có dịp du lịch nước Đức. Mục lục bài viết : …