Đặt vé tàu

21/05/2019

Trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời từ một trong những phương tiện di chuyển phổ biến nhất tại châu Âu, bạn đã sẵn sàng? Dế Việt cung cấp dịch vụ hỗ trợ mua vé tàu để di chuyển khắp châu Âu với mức giá cực kỳ ưu đãi.

Đọc ngay bài viết sau từ Dế Việt để trang bị cho bản thân những kinh nghiệm mua vé và du lịch bằng tàu mới nhất tại châu Âu nhé.

Nên mua vé đơn hay mua thẻ di chuyển (Eurail Pass)

Vé đơn

Vé đơn (Point-to-point ticket) sẽ đưa bạn từ điểm đến A tới điểm đến B (B có thể nằm trong cùng thành phố, quốc gia, hay là một đất nước khác). Thông thường, bạn có thể mua loại vé này trực tiếp từ ga đi. Tuy nhiên, Dế Việt khuyên bạn hãy tập thói quen mua vé online, để tránh những trường hợp đáng tiếc như hết vé hay giá vé bị đội lên đáng kể. Đây là một trong các website bạn có thể mua vé tàu online.

Loại vé này đặc biệt phù hợp với những du khách đã có kế hoạch du lịch rõ ràng.

Thẻ di chuyển (Eurail Pass)

Trái ngược với vé đơn, thẻ di chuyển Eurail Pass phù hợp hơn với những du khách đang đi phượt châu âu,  cần di chuyển đường dài nhiều và chưa có kế hoạch cụ thể về số lượng quốc gia sẽ tham quan hoặc khoảng thời gian lưu lại mỗi quốc gia.

Loại thẻ này cho phép du khách di chuyển tự do trên các chuyến tàu thông thường vận hành bởi các hãng tàu thuộc nhiều quốc gia châu Âu, trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy vậy, nếu bạn muốn di chuyển trên các chuyến tàu đêm hoặc tàu nhanh, bạn vẫn sẽ phải đặt chỗ và trả thêm chi phí bất kể bạn đang sở hữu Eurail Pass. 

Du lịch châu Âu bằng tàu
Thẻ di chuyển Eurail Pass

Tùy vào mong muốn du lịch, du khách có thể lựa chọn một trong nhiều loại thẻ di chuyển sau:

  • Global Flexi Pass: Hành trình 5 quốc gia trở lên.
  • Regional Pass: Nếu bạn muốn khám phá 1 vùng của châu Âu.
  • Single Country Pass: Nếu bạn mong muốn khám phá 1 đất nước.
  • Bạn cũng có thể chọn các thẻ di chuyển cho hành trình 2, 3, 4 … quốc gia.

Du khách cần lưu ý rằng, giá cho thẻ di chuyển là hoàn toàn cố định, bất kể bạn thực hiện bao nhiêu hành trình; còn giá của một chiếc vé đơn có thể thay đổi liên tục tùy thuộc vào chiều dài hành trình, thời điểm mua vé ….

Nên mua vé khoang hạng nhất hay hạng hai

Khác với dịch vụ hàng không, vé khoang hạng nhất và hạng hai trên tàu không có sự khác biệt quá lớn về giá cả. Chính vì vậy, khi di chuyển bằng tàu trên các hành trình dài hơn 3 tiếng, Dế Việt khuyên bạn nên xem xét việc đặt vé khoang hạng nhất để có ghế thoải mái hơn, nhiều chỗ để chân và không gian yên tĩnh hơn. Trên một số chuyến tàu, vé khoang hạng nhất cũng bao gồm bữa ăn.

Kinh nghiệm mang theo hành lý cho chuyến du lịch châu Âu bằng tàu

Hầu hết các loại tàu ở châu Âu đều không có chỗ cho vali to (30kg trở lên). Đây là một điều mà nhiều du khách Việt Nam đi du lịch châu Âu không hay biết; dẫn đến việc những vali này phải xếp ở những khu vực không an toàn, gây cản trở việc di chuyển của khách đi tàu và khiến hành trình trở nên kém thoải mái.

Thay vì chỉ mang theo một vali rất to, du khách hãy chia nhỏ hành lỳ của mình vào môt vali cỡ bé, balo du lịch, túi xách ….

Bám theo kế hoạch di chuyển của bạn một cách chặt chẽ

Một vài lưu ý quan trọng bạn cần nhớ trước khi đi du lịch châu Âu bằng tàu là:

  • In vé hoặc email thông báo hành trình hãng tàu gửi khi bạn đặt vé online.
  • Tìm hiểu kĩ về tuyến đường tới ga tàu.
  • Tới ga tàu sớm ít nhất một tiếng đồng hồ. Các ga tàu có các tuyến tàu đường dài thường rất lớn và có thể gây khó khăn với những du khách ít kinh nghiệm.

Khi đã tới được ga tàu, bạn cần:

  • Tìm đúng sân ga mà chuyến tàu của bạn sẽ dừng.
Lưu ý khi đi tàu ở châu Âu
Hãy xác định được sân ga trước khi bạn đi mua sắm hoặc ăn nhẹ trước chuyến đi
  • Xác nhận vé tàu. Một vài hãng tàu tại châu Âu sẽ yêu cầu bạn phải xác nhận vé bằng máy tự động trước khi lên tàu.
  • Hãy đứng chờ tại sân ga trước giờ tàu chạy khoảng 15 phút để có thời gian tìm đúng khoang và ghế của mình. 

Bạn đang muốn đi du lịch châu Âu bằng tàu nhưng lo ngại sự rắc rối từ việc mua vé online hay lên kế hoạch ư? Liên lạc ngay với Dế Việt để nhận được những tư vấn và hỗ trợ tận tâm nhất nhé:

Hotline0968.626.939
Email[email protected]
Địa chỉTầng 5 tòa nhà South Pacific, 73 Lý Nam Đế, P. Cửa Đông, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
websitewww.deviet.vn

 

Tác giả Dế Việt
Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Oxford

Các chi phí cần thiết bạn nên biết khi đến Oxford

10/07/2017

Kinh nghiệm du lịch Oxford tự túc bạn nên biết Oxford là một thành phố nổi tiếng với trường đại học uy tín. Nếu bạn đã từng một lần đến nước Anh mà chưa đặt chân đến Oxford  thì quả là đáng tiếc. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với các trường đại học danh …

Dế Phượt – Những Điểm Đến Hot Nhất Châu Âu

06/12/2016

Dế Phượt – Những Điểm Đến Hot Nhất Châu Âu Châu Âu vẫn luôn là điểm đến khơi nguồn cảm hứng bất tận, không chỉ cho du khách Việt, mà đối với tất cả những ai đam mê chủ nghĩa xê dịch trên thế giới. Lắng nghe những trải nghiệm thực thụ của các chuyên …

Tổng hợp những chi phí bạn cần biết khi đến Thụy Sĩ

Tổng hợp những chi phí bạn cần biết khi đến Thụy Sĩ

20/06/2017

Tổng hợp những chi phí bạn cần biết khi đến Thụy Sĩ Thụy Sĩ là một trong những nơi đẹp nhất trên trái đất với những vẻ đẹp bí ẩn, nơi có những bờ biển, những ngọn núi đẹp như tranh vẽ những cánh đồng màu xanh lá cây vô tận mà bạn muốn chạy …

Vẻ ngoài bề thế của Nhà thờ Notre-Dame

Có điều gì thú vị ở Nhà thờ Notre-Dame?

19/11/2019

Nhà thờ Notre-Dame vốn nổi tiếng với 51 bức tượng đầu thú được tạo hình ấn tượng và tượng con cú – biểu trưng cho sự may mắn. Vì vậy, bạn hãy chụp cho hết những hình ảnh ấn tượng này khi có dịp ghé đến nhà thờ. Nhà thờ nằm ở đâu? Nhà thờ …

cổng thành cổ porta nigra

Đến nước Đức để chiêm ngưỡng tận mắt cổng thành cổ Porta Nigra

15/05/2019

Cổng thành cổ Porta Nigra được biết đến là một địa điểm tham quan nổi tiếng tại Trier – thành phố lớn thứ 4 nước Đức. Công trình này như một đài tưởng niệm sống động ghi dấu nền văn minh La Mã. Cổng thành cổ Porta Nigra nằm ở đâu? Cổng thành cổ Porta …

Bảo tàng Het Prinsenhof

7 địa điểm du lịch tại Delft bạn không thể bỏ qua

27/12/2018

7 địa điểm du lịch tại Delft bạn không thể bỏ qua khi tới đây Thành phố nhỏ bé nhưng tuyệt đẹp, cảnh quan thành phố lịch sử của Delft nằm giữa Rotterdam và The Hague trên sông Schie.  Delft từng nổi tiếng với đồ gốm và gạch sứ Delftware, những con đường cổ kính và những tượng đài …